เด่นโซเชียล

"Apple" เปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay ยกระดับสังคมไร้เงินสด แค่แตะก็จ่ายได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Apple" ซัพพอร์ตสังคมไร้เงินสด ด้วยการเปิดฟีเจอร์ใหม่ Tap to Pay ผ่าน Apple Pay เพียงแค่นำ iPhone 2 เครื่องจ่อกัน ก็สามาระชำระเงินได้แล้ว

 

ล่าสุด "Apple" ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Tap to Pay บน iPhone อย่างเป็นทางการ โดยฟีเจอร์นี้ จะช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับหรือจ่ายเงินได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำ iPhone ไปไว้ใกล้ ๆ กับ iPhone หรือ Apple Watch อีกเครื่อง ก็สามารถชำระเงินได้ทันที

 

 

พร้อมรองรับได้ทั้ง Apple Pay, บัตรเครดิตและบัตรเดบิตแบบแตะ, หรือ Digital Wallets อื่น ๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการอ่านข้อมูลใด ๆ เลย

 

 

 

 

โดยฟีเจอร์ Tap to Pay นี้ สามารถใช้งานได้ทุกรุ่นตั้งแต่ iPhone XS ขึ้นไป และจะเปิดให้ใช้บริการช่วงปลายปีในสหรัฐฯ โดย "Apple" จะไม่แบ่งรายได้จากการชำระเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในรายได้หลักที่ทำให้ Apple เติบโตมาโดยตลอด 

 

 

 

 

ทั้งนี้ "Apple" ได้ระบุว่า ในช่วงแรก ฟีเจอร์นี้จะรองรับการใช้จ่ายกับบริการเรียกเก็บเงินแบบ Stripe เท่านั้น ก่อนจะขยายไปที่ส่วนอื่นเร็ว ๆ นี้ ส่วนประเทศไทยนั้น คงต้องรอต่อไปอีกยาว ๆ กว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ได้ใช้กัน ยังไงก็ตาม อะไรก็ก็ขึ้นได้ ติดตามข่าวสารกันไว้ดี ๆ ไม่แน่เราอาจจะได้ใช้เร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

 

 

ข้อมูล : Apple

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ