เด่นโซเชียล

"วาเลนไทน์" 2565 กรมอนามัย แนะคู่รักตรวจ ATK ก่อนร่วมรัก เพื่อความปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วาเลนไทน์" 2565 โควิด-19 ในประเทศไทยยังไม่แผ่ว อธิบดีกรมอนามัย เลยขอแนะคู่รักตรวจ ATK ก่อนร่วมรัก เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและครอบครัว

 

"วาเลนไทน์" วาเลนไทน์ 2565 เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลวันแห่งความรักแล้ว ทำให้เหล่าคู่รักหลาย ๆ คนต่างพากันหากิจกรรมจะทำร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น การไปทานอาหาร ไปดูหนัง หรือแม้แต่การร่วมรักกันก็ตาม ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้าน อธิบดีกรมอนามัย ได้ออกมาให้คำแนะนำแก่เหล่าคู่รักให้ตรวจ ATK ก่อนเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

"วาเลนไทน์" วาเลนไทน์ 2565 ในเทศกาลวันแห่งความรักนี้ก็อาจทำให้หลายคนต่างเป็นกังวลในเรื่องความปลอดภัยของโรคระบาดโควิด-19 อยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องของการแพร่เชื้อ เพราะในแต่ละวันประเทศไทยก็ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากขึ้นอยู่เรื่อย ๆ และยิ่งกับวันวาเลนไทน์นี้ก็เป็นที่รู้กันดีว่า เหล่าคู่รักมักจะออกไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อเติมความหวานให้คู่ของตนเอง แต่บางครั้งใครจะรู้ว่าก็อาจจะเป็นการแพร่ความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ให้ผู้อื่นก็เป็นได้

 

 

 

 

ทำให้วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2565) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ได้ให้คำแนะนำไว้ว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ที่คู่รักมักฉลอง มีกิจกรรมร่วมกันตามสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โดยเฉพาะที่ปรับมาจากสถานบันเทิง หรือได้รับอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ได้ ขอให้ระวังโควิด 

 

และหากคู่รักจะมีกิจกรรมร่วมกัน หากเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ควรคัดกรองความเสี่ยงด้วยไทยเซฟไทย แต่หากมีกิจกรรมที่เป็นส่วนตัวอย่างการมีเพศสัมพันธ์ควรตรวจ ATK ก่อนจะหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งต่างจากปีก่อนที่เราเน้นให้เว้นระยะห่าง และใส่หน้ากากระหว่างกัน นอกจากนั้นยังแนะไปถึง วันมาฆบูชา ที่มีกิจกรรมเวียนเทียนที่อาจมีความแออัด ขอให้เน้นย้ำป้องกันตนเองสูงสุด สร้างสุขอนามัยที่ดีต่อตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการที่แต่ละศาสนสถานกำหนด

 

 

 

logoline