เด่นโซเชียล

"เรื่องดี ๆ" บน รถไฟฟ้า สะท้อนสังคม เมืองกรุงแบบนี้ ยังน่าอยู่ใช่มั้ย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรื่องดี ๆ" สุดประทับใจประจำวัน สาวแปลกหน้าน้ำใจงาม ช่วยเหลือหนุ่มพลาดท่า ทำชาเขียวหก ชาวเน็ตชื่นชม สะท้อนสังคม คนดียังมีอยู่เยอะ

 

"เรื่องดี ๆ" ประจำวัน สร้างความประทับใจชาวเน็ต จนกลายเป็นเรื่องราวไวรัลเด่นบน Facebook เมื่อสาวคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวสะท้อนสังคมลงบน Facebook ส่วนตัว ยืนยันคนดียังมีอยู่เยอะ 

 

 

เมื่อหนุ่มหนึ่งในผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า พลาดท่า ดันทำน้ำชาเขียวหกใส่กางเกง โดยที่เจ้าตัวไม่มีทิชชู่ ทว่ากลับมีสาวแปลกหน้า หยิบยื่นความช่วยเหลือด้วยการยื่นเสื้อคลุมใช้เช็ดพื้นโดยที่ไม่เสียดาย สร้างความประทับใจให้กับสาวเจ้าของโพสต์จนต้องเล่า "เรื่องดี ๆ" แบบนี้ โดยระบุว่า 

 

 

 

 

หลังจากกลับจากไหว้พระพิฆเนศก็เจอ "เรื่องดี ๆ" เลย (มันยาวนะข้ามไปก็ได้) เรื่องมีอยู่ว่า ผช. เสื้อเทาแขนยาวในรูปทำชาเขียวปั่นหกเลอะกางเกงตัวเองและพื้น น้องผช. ก็คงพยายามหาทิชชู่ หาแล้วหาอีกก็ไม่มี อยู่ ๆ ผญ. เสื้อฟ้าก็ยื่นเสื้อแขนยาวสีดำมาให้ พร้อมบอกว่า น้องใช้เลย ไอ่ตอนแรกเราก็คิดว่ามาด้วยกันมั้ง แต่ไม่ใช่! น้องผช. ก็คงเกรงใจตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวเสื้อพี่เลอะ

 

 

 

ป้าคนข้าง ๆ ฝั่งซ้ายก็ยื่นทิชชู่มาให้ น้องผชก็ใช้แต่ทิชชู่เช็ดกางเกงและพื้น ซึ่งมันก็เช็ดไม่พอ ผญ. เสื้อฟ้าก็เลยลงมาเอาเสื้อสีดำตัวเองเช็ดพื้นเลย แบบกวาดให้เกลี้ยงเลย ไอ่เราก็แบบอึ้งดิ เพราะ ไม่เคยเจอคนงี้ น้องผช. ก็ขอบคุณผญ. เสื้อฟ้าไป

 

 

ผญ. เสื้อฟ้าเค้าเป็นคนหน้าตาดีนะ แถมยังน้ำใจดีอีก พอผญ. เสื้อฟ้ากลับไปนั่งข้าง ๆ ลุงเสื้อน้ำเงินที่เดิม ลุงแกก็ชวนคุย ผญ. ก็คุยดีด้วย เห็นแล้วมันน่ารักเนอะ แค่คิดว่าถ้ามีคนแบบนี้อยู่เยอะ ๆ คงจะทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นเยอะเนอะ ว่ามั้ยย?

 

 

เรื่องดี ๆ, สะท้อนสังคม, ชาเขียว, รถไฟฟ้า, ทิชชู่, เมืองกรุง

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ จนมียอดแชร์ต่อเนื่องมากถึง 7,300 ครั้ง กลายเป็นโมเมนต์พิเศษที่ชาวเน็ตพากันอมยิ้มกับ "เรื่องดี ๆ" Made My Day สุด ๆ

 

 

 

logoline