เด่นโซเชียล

"เรื่องดี ๆ" บน รถไฟฟ้า สะท้อนสังคม เมืองกรุงแบบนี้ ยังน่าอยู่ใช่มั้ย?

"เรื่องดี ๆ" สุดประทับใจประจำวัน สาวแปลกหน้าน้ำใจงาม ช่วยเหลือหนุ่มพลาดท่า ทำชาเขียวหก ชาวเน็ตชื่นชม สะท้อนสังคม คนดียังมีอยู่เยอะ

 

"เรื่องดี ๆ" ประจำวัน สร้างความประทับใจชาวเน็ต จนกลายเป็นเรื่องราวไวรัลเด่นบน Facebook เมื่อสาวคนหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวสะท้อนสังคมลงบน Facebook ส่วนตัว ยืนยันคนดียังมีอยู่เยอะ 

 

 

เมื่อหนุ่มหนึ่งในผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า พลาดท่า ดันทำน้ำชาเขียวหกใส่กางเกง โดยที่เจ้าตัวไม่มีทิชชู่ ทว่ากลับมีสาวแปลกหน้า หยิบยื่นความช่วยเหลือด้วยการยื่นเสื้อคลุมใช้เช็ดพื้นโดยที่ไม่เสียดาย สร้างความประทับใจให้กับสาวเจ้าของโพสต์จนต้องเล่า "เรื่องดี ๆ" แบบนี้ โดยระบุว่า 

 

 

 

 

หลังจากกลับจากไหว้พระพิฆเนศก็เจอ "เรื่องดี ๆ" เลย (มันยาวนะข้ามไปก็ได้) เรื่องมีอยู่ว่า ผช. เสื้อเทาแขนยาวในรูปทำชาเขียวปั่นหกเลอะกางเกงตัวเองและพื้น น้องผช. ก็คงพยายามหาทิชชู่ หาแล้วหาอีกก็ไม่มี อยู่ ๆ ผญ. เสื้อฟ้าก็ยื่นเสื้อแขนยาวสีดำมาให้ พร้อมบอกว่า น้องใช้เลย ไอ่ตอนแรกเราก็คิดว่ามาด้วยกันมั้ง แต่ไม่ใช่! น้องผช. ก็คงเกรงใจตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวเสื้อพี่เลอะ

 

 

 

ป้าคนข้าง ๆ ฝั่งซ้ายก็ยื่นทิชชู่มาให้ น้องผชก็ใช้แต่ทิชชู่เช็ดกางเกงและพื้น ซึ่งมันก็เช็ดไม่พอ ผญ. เสื้อฟ้าก็เลยลงมาเอาเสื้อสีดำตัวเองเช็ดพื้นเลย แบบกวาดให้เกลี้ยงเลย ไอ่เราก็แบบอึ้งดิ เพราะ ไม่เคยเจอคนงี้ น้องผช. ก็ขอบคุณผญ. เสื้อฟ้าไป

 

 

ผญ. เสื้อฟ้าเค้าเป็นคนหน้าตาดีนะ แถมยังน้ำใจดีอีก พอผญ. เสื้อฟ้ากลับไปนั่งข้าง ๆ ลุงเสื้อน้ำเงินที่เดิม ลุงแกก็ชวนคุย ผญ. ก็คุยดีด้วย เห็นแล้วมันน่ารักเนอะ แค่คิดว่าถ้ามีคนแบบนี้อยู่เยอะ ๆ คงจะทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นเยอะเนอะ ว่ามั้ยย?

 

 

เรื่องดี ๆ, สะท้อนสังคม, ชาเขียว, รถไฟฟ้า, ทิชชู่, เมืองกรุง

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ จนมียอดแชร์ต่อเนื่องมากถึง 7,300 ครั้ง กลายเป็นโมเมนต์พิเศษที่ชาวเน็ตพากันอมยิ้มกับ "เรื่องดี ๆ" Made My Day สุด ๆ

 

 

 

ข่าวยอดนิยม