เด่นโซเชียล

ผู้ว่าฯ อัศวิน สยบดราม่า "บันไดเลื่อน" ไร้หลังคา ยันปลอดภัย เมืองนอกใช้กัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า “อุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช” รุนแรง ปม "บันไดเลื่อน" ไม่มีหลังคา ถ้าเกิด ฝนตกน้ำท่วม-ไฟดูด จะทำอย่างไร ล่าสุด ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ออกมาโต้แล้ว

เป็นอีกหนึ่งดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับ “อุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช” ซึ่งคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จเดือน ก.ค. 65 และกำลังจะเปิดให้ชมในส่วนพิพิธภัณฑ์ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยปมที่มีดราม่าคือตัว  "บันไดเลื่อน" ที่ไม่มีหลังคา ทางประชาชนที่เห็นกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุเวลาฝนตกจน ไฟช็อต หรือ น้ำท่วม

 

ผู้ว่าฯ อัศวิน สยบดราม่า "บันไดเลื่อน" ไร้หลังคา ยันปลอดภัย เมืองนอกใช้กัน
 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ 8 ก.พ. เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความอธิบาย กรณี "บันไดเลื่อน" ทางลอดถนนมหาราช ที่ไม่มีหลังคา จะมีปัญหาเวลาฝนตกหรือไม่ โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้ 

 

 

"บันไดเลื่อน" ทางลอดถนนมหาราช ออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวังจากที่ กทม.ได้ก่อสร้างทางเดินลอดชั้นใต้ดิน "อุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช" บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง โดยติดตั้งบันไดเลื่อนสำหรับขึ้นลง 2 จุด

 

 

โดยมีการออกแบบทางลอดที่ยังคงความสวยงาม ไม่บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งใช้ "บันไดเลื่อน" ที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ที่มีระบบความปลอดภัย มีรางระบายน้ำภายในเครื่องป้องกันน้ำ ปัจจุบันนิยมใช้มากในทางขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินในต่างประเทศ แต่อาจเป็นของใหม่ในประเทศไทย

ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีใช้ที่ "บันไดเลื่อน" ทางลง MRT สถานีสนามไชยหน้าพิพิธภัณฑ์มิวเซียมสยามแล้วที่ยังคงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

 

 

การทำทางลอดนี้ เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมของบริเวณสนามหลวง ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และเป็นการก่อสร้างที่ยังคงความสวยงามสมกับเป็นสถานที่สำคัญของชาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ