เด่นโซเชียล

"หมอแล็บแพนด้า" แจงด่วน หลังสาวใน TikTok อ้างฉีดวัคซีน 3 เข็ม ทำให้เป็นเอดส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอแล็บแพนด้า" แจงด่วน หลังชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวของสาวใน TikTok อ้างฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ทำให้เป็นโรคเอดส์ งานนี้อย่าเพิ่งหลงเชื่อเด็ดขาด

 

"หมอแล็บแพนด้า" โร่ชี้แจงด่วน หลังมีสาวคนหนึ่งออกมาแชร์เรื่องราวโดยอ้างว่า การฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ทำให้เกิดโรคเอดส์พร้อมแนะให้ไปวัดค่าต่าง ๆ เช่น CBC CD4 CD8 Nk-Cell อีกด้วย ทำให้ก่อนที่ชาวเน็ตบางส่วนจะหลงเชื่อไปมากกว่านี้ หมอแล็บแพนด้า ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ใช่ความจริง

 

 

 

 

"หมอแล็บแพนด้า" เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับวงการการแพทย์อยู่เสมอ โดยเฉพาะกับช่วงนี้ที่ตั้งแต่โควิด-19 เข้ามาระบาดในประเทศไทย ก็มักจะเกิดข่าวลือผิด ๆ ที่สร้างความเสียหาย และความอันตรายต่อตัวบุคคลและส่วนรวมอยู่บ่อยครั้ง อย่างเช่นกับ เรื่องวัคซีน ไม่ว่าจะเป็น วัคซีนเปลี่ยนแปลงดีเอ็นเอมนุษย์, วัคซีนทำให้คนเป็นหมัน และ ล่าสุดนี้ คือ วัคซีนทำให้เกิดโรคเอดส์

 

 

 

 

โดย "หมอแล็บแพนด้า" วันนี้ (8 มกราคม 2565) ก็ได้มีการออกมาโพสต์ภาพหญิงสาวคนหนึ่งใน TikTok ที่มีการระบุข้อความไว้ว่า ผู้รับ 3 เข็มแล้วฟังทางนี้ ควรไปห้องแล็บตรวจโรคเอดส์หาค่า CBC CD4 CD8 Nk-Cel ซึ่งทำให้ทาง หมอแล็บแพนด้า ต้องรีบชี้แจงทันทีว่า มีคนส่งคลิปจาก TikTok ของผู้หญิงคนนี้มาเพียบเลย น่าแจ้งจับ อบต.คอมพิวเตอร์จริง ๆ โทษฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

ในคลิปนางอ้างว่าถ้าฉีดวัคซีนโควิดครบ 3 เข็มแล้วจะทำให้เป็นโรคเอดส์ ถ้าใครไม่เชื่อให้ลองไปวัดค่าต่าง ๆ เช่น CBC CD4 CD8 Nk-Cell หลังจากฉีดได้เลย 55555 บ้าบอ ทำหน้าทำตาวิชาการน่าเชื่อถือซะด้วยนะ อย่าไปเชื่อนะครับ ในวัคซีนไม่ได้มีเชื้อเอชไอวีเลย วัคซีนที่เราฉีดกันนั้นผลิตมาจากส่วนประกอบของโคโรนาไวรัสเท่านั้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด ไม่ได้ทำให้เราเป็นโรคเอดส์หรือภูมิคุ้มกันบกพร่องนะครับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ