เด่นโซเชียล

"ไรเดอร์หัวร้อน" ชนคนบนทางเท้าไม่ยอมรับผิด ฟาดหมัดเข้าผู้เสียหาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไรเดอร์" หัวร้อน หลังเพจดังเผยคลิปไรเดอร์ชนคนบนทางเท้า แต่งานนี้ไม่ยอมรับผิด ฉุนหนักฟาดหมัดใส่ผู้เสียหายอย่างจัง ทำชาวเน็ตวิจารณ์เดือด

 

"ไรเดอร์" เมื่อเรื่องราวของไรเดอร์หัวร้อนรายหนึ่งทำชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเพจดังได้โพสต์คลิปผู้เสียหายถูกไรเดอร์ขี่มอเตอร์ไซค์ชนบนทางเท้า หนำซ้ำยังไม่ยอมรับผิด ออกมาหาเรื่องฟาดหมัดและเท้าทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทำผิดทั้งกฎหมายจราจรและการทำร้ายร่างกายอย่างชัดเจนเลยทีเดียว

 

 

 

 

"ไรเดอร์" ไรเดอร์หัวร้อนรายนี้กลายเป็นประเด็นเดือดในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เพจเฟซบุ๊ก ควายเอ้ย ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด โดยจะเห็นว่ามีหนุ่มคนหนึ่งเดินออกมาตรงทางเท้าแต่อยู่ดี ๆ ก็มีไรเดอร์ขี่มอเตอร์ไซค์มาและชนเข้าอย่างจัง ซึ่งเรื่องราวนี้ก็ไม่จบลงง่าย ๆ เพราะหนุ่มผู้เสียหายได้มีการว่ากล่าวตักเตือนแต่ดูเหมือนว่าจะให้ไรเดอร์คนนี้ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นเดินมาหาเรื่องก่อนลงมือทำร้ายร่างกายผู้เสียหายแม้จะมีคนออกมาห้ามก็ยังทำถึงขนาดนี้ จนทำให้หนุ่มรายดังกล่าวถึงกับล้มลงนอนแน่นิ่งบนพื้น แต่โชคดีในเวลาต่อมาก็สามารถลุกขึ้นมาได้

 

 

ไรเดอร์, ไรเดอร์หัวร้อน, ชน, ทางเท้า, ทำร้ายร่างกาย

 

 

ไรเดอร์, ไรเดอร์หัวร้อน, ชน, ทางเท้า, ทำร้ายร่างกาย

 

 

ไรเดอร์, ไรเดอร์หัวร้อน, ชน, ทางเท้า, ทำร้ายร่างกาย

 

 

 

 

แน่นอนว่าหลังจากเรื่องราวของไรเดอร์หัวร้อนนี้ได้ถูกเผยแพร่ไป ก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างกระหน่ำ เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายเต็ม ๆ สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ว่าด้วยการห้ามเดินรถบนทางเท้า หากผู้ใดขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร จะมีโทษปรับ 2,000 บาท 

 

ส่วนใครที่ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้าและชนคนจนได้รับบาดเจ็บ มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4), 157, ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 390 โทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

และผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 295 นั่นเอง

 

 

ไรเดอร์, ไรเดอร์หัวร้อน, ชน, ทางเท้า, ทำร้ายร่างกาย

 

 

ไรเดอร์, ไรเดอร์หัวร้อน, ชน, ทางเท้า, ทำร้ายร่างกาย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ควายเอ้ย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ