เด่นโซเชียล

"ลูกจ้าง" เป็นงง ถูกหัก 5 แรง เพราะลาช่วงเทศกาล ชาวเน็ตท้วงแจ้งกรมแรงงานเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ลูกจ้าง" เป็นงง ถูกหัก 5 แรง เพราะลาช่วงเทศกาล ทำเงินเดือนเหลือเพียงน้อยนิด ชาวเน็ตถึงกับท้วงให้แจ้งกรมแรงงานช่วยเหลือเลย

 

"ลูกจ้าง" เมื่อเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นลูกจ้างกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะอยู่ดี ๆ เธอนั้นโดนหักค่าแรง 5 แรง เหตุเพราะลาหยุดในช่วงเทศกาล 1 วัน ทำเอาเงินเดือนเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้น งานนี้ชาวเน็ตเลยร่วมแสดงความคิดเห็นพร้อมแนะนำให้เธอแจ้งกรมแรงงานเพื่อให้การช่วยเหลือนั่นเอง

 

 

 

 

"ลูกจ้าง" การเป็นลูกจ้างนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับลูกจ้างรายวันที่แม้ต้องทำงานหนักแต่ก็ได้เงินเพียงน้อยนิด และล่าสุดก็เปิดประเด็นดราม่าเกี่ยวกับค่าแรงของลูกจ้างขึ้นมา สืบเนื่องจากล่าสุด (7 กุมภาพันธ์ 2565) เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์เผยแพร่เรื่องราวของลูกจ้างสาวรายหนึ่ง ที่เธอนั้นออกมาระบายความในใจหลังตนเองเหมือนโดนหักค่าแรงอย่างไม่เป็นธรรม โดยจากในรูปจะเห็นว่า เงินเดือนของเธอนั้นตั้งแต่วันที่ 16 - 31 มกราคม 2565 คือ 3,750 บาท มีรายละเอียดดังนี้

ลางาน 1 แรง 2 วัน 500 บาท

ลางาน 5 แรง (ช่วงเทศกาล) 1 วัน 1,250 บาท

สาย 85 บาท

บิล 195 บาท

เบิก 1,000 บาท

คงเหลือ 720 บาท

 

 

 

 

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ก็ได้ระบุข้อความอธิบายเรื่องราวนี้ไว้ว่า เธอลางาน 2 วันจริงค่ะ วัน17 กับวันที่ 24 ค่ะ แต่เรื่อง 5 แรงไม่เข้าใจ ตอนนี้อยากได้ยุติธรรมคืน (กรณีแรก) ลาวันที่ 17 วันจันทร์ หัด 2 แรก (กรณีที่สอง) ไปสายเข้าใจตามกฎของทางร้าน แต่ทำงานล่วงเวลาเขาไม่โอที (กรณีที่สาม) เขาเคยบอกว่าหยุดเทศกาลจะหักสามแรงอันนี้เข้าใจทางร้าน แต่อีก 2 แรงคือ (กรณีที่สี่) เคยบอกทางร้านว่าจะขอออกสิ้นเดือน เพราะเคยบอกว่าจะออกก่อนสิ้นเดือนแต่เขาไม่ให้ตังค์ที่ทำมา เลยจะทำถึงสิ้นเดือน

 

ทำให้หลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจทันที โดยอย่างแรกหลายคนต่างมองว่าเงินเดือนไม่เป็นธรรม เพราะลูกจ้างรายนี้ได้เงินตกวันละ 250 บาทเท่านั้นเอง อีกทั้งหักค่าแรงขนาดนี้ก็แนะนำให้แจ้งกรมแรงงานเพื่อรับการช่วยเหลือ และหางานใหม่ดีกว่า นั่นเอง

 

 

ลูกจ้า, หักค่าแรง, ค่าแรง, ลางาน, กรมแรงงาน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ