เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตถกสนั่น "น้ำพริกนิตยา" ได้โล่ศรัทธาความดีจาก "วุฒิสภา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าร้อนโลกออนไลน์ ร้าน "น้ำพริกนิตยา" ได้รับโล่รางวัล ศรัทธาความดี ฐานส่งเสริม และทำประโยชน์ต่อส่วนรวม จาก "วุฒิสภา"

วานนี้ 4 ก.พ.65 เพจ เฟซบุ๊ก วุฒิสภา ได้เผยแพร่โพสต์ กมธ. พัฒนาสังคมฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคม และมอบโล่ 'วุฒิสภา ศรัทธาความดี' โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

 

 เวลา 10.30 นาฬิกา ณ ร้าน "น้ำพริกนิตยา" เขตพระนคร กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เดินทางไปลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม

 

กรณี 'นางนิตยา ลักษณวิสิษฐ์' เจ้าของร้าน  "น้ำพริกนิตยา" ร้านเก่าแก่เลื่องชื่อ นอกจากเรื่องความสามารถในการเรื่องทำน้ำพริกแล้ว ยังเคยได้รับรางวัล ชาวพุทธดีเด่น ผู้อุปถัมภ์กิจกรรมทางพระพุทธศาสนาประจำปี 2562 และรางวัลคนดีศรีแผ่นดิน ตามรอยธรรมราชา ประจำปี 2562

 

 

 

นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ร้าน "น้ำพริกนิตยา"  ได้ทำน้ำพริกเพื่อสุขภาพมาขายเพื่อหารายได้ร่วมสร้างลานธรรมสำหรับปฏิบัติธรรมตามวัดต่างๆ ด้วย พร้อมนี้ได้มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคลดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงปลายปี 2564 ร้าน "น้ำพริกนิตยา" ย่านบางลำพู เคยตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในออนไลน์ เมื่อ 'แขก คำผกา' พิธีกรรายการข่าวชื่อดังจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ไลฟ์รีวิวรายการอาหาร แต่กลับถูกเจ้าของร้านปฏิเสธไม่ให้เข้าร้าน สาเหตุเพราะไม่รู้รูปแบบรายการ ซึ่งเกิดความคิดเห็นสองมุมว่า หากไม่ต้อนรับจะตกลงให้ไลฟ์ทำไม ร้านนี้อาจไม่ต้อนรับคนเสื้อแดงหรือไม่ หรืออีกมุมที่มองว่าเป็นวิธีการปฏิเสธแบบสุภาพ

โดยหลังจากโพสต์ "น้ำพริกนิตยา" นี้ออกไป ทำเอาโลกออนไลน์ลุกเป็นไฟ เหล่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ แค่ใส่เสื้อเหลืองก็เป็นคนดีแล้วหรือ , แค่ขายน้ำพริกก็เป้นคนดีได้แล้วหรือ 

 

ชาวเน็ตถกสนั่น \"น้ำพริกนิตยา\" ได้โล่ศรัทธาความดีจาก \"วุฒิสภา\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ