เด่นโซเชียล

"PayPal" เลื่อนเปิดบัญชีใหม่อย่างไม่มีกำหนด ประกาศปิดวอลเล็ต 7 มี.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"PayPal" ประกาศ เลื่อนการเปิดรับผู้ใช้ใหม่ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีประกาศรอบใหม่อีกครั้ง ส่วนการปิดระบบวอลเล็ตในไทย ยืนยันขีดเส้นตายวันเดิม 7 มีนาคมนี้

 

"PayPal" ยืนยัน ขีดเส้นตายในการปิดระบบวอลเล็ตในประเทศไทย วันที่ 7 มีนาคม เหมือนเดิม โดยผู้ใช้งานจะพบการเปลี่ยน ดังนี้

 

  • บัญชีผู้บริโภค : จะไม่สามารถใช้เงินจากวอลเล็ตที่ฝากไว้ได้ ต้องถอนกลับที่บัญชีธนาคาร

  • บัญชีธุรกิจ : จำกัดการใช้งาน สามารถถอนเงินผ่านบัญชีธนาคารได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 

ล่าสุด ทาง PayPal ยังออกมาประกาศเพิ่มเติมอีกว่า ขอเลื่อนเวลาการเปิดรับผู้ใช้ใหม่ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เก็บเงินในกระปุก3ปีสลายเป็นผง เป็นไปไม่ได้ จนกว่าจะประกาศเพิ่มอีกครั้ง 

 

 

 

 

โดยแถลงการณ์ฉบับเต็มของ "PayPal" ระบุว่า เป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่เราได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะกลับมาเปิดให้บริการ PayPal ในประเทศไทยอีกครั้ง

 

ในฐานะผู้ให้บริการการชำระเงินที่ได้รับอนุญาตภายในประเทศไทย เรากำลังทยอยเปิดให้บริการอีกครั้งควบคู่ไปกับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และกระบวนการต่าง ๆ ซึ่งหมายความว่า การเข้าใช้บริการ และบริการที่เรามอบให้จะค่อย ๆ เปลี่ยนไป

 

 

สำหรับธุรกิจและผู้ขาย

 

  • ธุรกิจจดทะเบียนในประเทศไทยยังสามารถลงทะเบียนบัญชี PayPal ประเทศไทยได้ โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นต่อบริการที่ได้รับ
  • การลงทะเบียนบัญชีใหม่สำหรับเจ้าของธุรกิจจะไม่สามารถดำเนินการได้จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม 
  • ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 บัญชี PayPal สำหรับเจ้าของกิจการในประเทศไทยจะถูกจำกัดการใช้งาน ยกเว้น ถอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร
  • ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ การลงทะเบียนใช้งานบัญชีใหม่สำหรับฟรีแลนซ์หรือผู้ขายทั่วไปจะไม่สามารถดำเนินการได้จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม
  • ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 บัญชี PayPal ปัจจุบันของฟรีแลนซ์หรือผู้ขายทั่วไปในประเทศไทยจะถูกจำกัดการใช้งาน ยกเว้น เมื่อต้องการถอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร

 

 

 

 

สำหรับผู้บริโภค

 

  • ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565 ผู้บริโภคในประเทศไทยที่มีบัญชี "PayPal" อยู่แล้วจะไม่สามารถใช้งานกระเป๋าเงิน PayPal เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ได้อีกต่อไป จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม ทั้งนี้ ท่านจะสามารถถอนยอดคงเหลือในกระเป๋าเงิน PayPal ไปยังบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ได้
  • หากมีบริการ Guest Checkout ผู้บริโภคในประเทศไทย ยังสามารถชำระเงิน โดยใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตได้โดยไม่ต้องเปิดบัญชี PayPal ใหม่
  • การลงทะเบียนใช้งานบัญชีใหม่สำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยจะไม่สามารถดำเนินการได้จนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

 

 

PayPal ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เราได้ทำการติดต่อลูกค้าที่อาจจะได้รับผลกระทบดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเราจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าในการกลับมาเปิดให้บริการของ PayPal ประเทศไทยต่อไปบนเว็บไซต์ของเรา

 

 

ข้อมูล : PayPal

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ