เด่นโซเชียล

"รถบรรทุก" บ้านน็อคดาวน์ แผ่อาณาเขตจนคร่อมเลน ทำคันอื่นขับหนีแทบชิดขอบถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รถบรรทุก" บ้านน็อคดาวน์ แผ่อาณาเขตจนคร่อมเลน หวั่นเกิดอันตราย ทำรถคันอื่นขับหนีแทบชิดขอบถนน งานนี้ไม่รอดจราจรเชียงใหม่จัดการแล้ว

 

"รถบรรทุก" ดูเหมือนว่ารถบรรทุกบ้านน็อคดาวน์คันนี้ ทำเอาบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนที่ร่วมทางอยู่เกิดความหวาดกลัวในอันตรายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังมีคนถ่ายภาพรถบรรทุกคันหนึ่งที่ขนบ้านน็อคดาวน์จนคร่อมเลน ทำเอารถคันอื่นต้องขับหนีเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางด้านจราจรเชียงใหม่ก็ไม่นิ่งเฉยเข้าจัดการแล้วเรียบร้อย

 

 

 

 

"รถบรรทุก" เป็นอีกหนึ่งรถขนาดใหญ่ที่มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็มักจะเกิดจากความประมาท ทำให้บรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ ต่างหวาดกลัวอยู่ไม่น้อย อย่างเช่นกับเหตุการณ์นี้ที่โชคดียังไม่มีอันตรายใด ๆ เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพรถบรรทุกคันหนึ่งที่ขนบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งขนาดของบ้านนั้นก็ใหญ่เกินตัวรถจนไปคร่อมเลนอื่น ทำให้รถคันข้างเคียงต้องขับหลบจนแทบจะชิดขอบถนนแล้วนั่นเอง

 

 

 

 

ซึ่งทางด้าน เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ระบุเรื่องราวนี้ไว้ว่า ท่านแจ้งมาเราตรวจสอบให้ วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 17.35 น. จราจรเชียงใหม่รับแจ้งจากผู้ใช้รถใช้ถนนมีรถบรรทุกบ้านน็อคดาวน์ บรรทุกยื่นลักษณะกีดขวางการจราจรอันน่าจะก่อให้เกิดอันตรายขับบนถนนสายเชียงใหม่ลำปางขาออกเมืองมุ่งหน้าไปทางลำพูนจึงได้ประสานงานกับตำรวจทางหลวงเชียงใหม่เข้าตรวจสอบ และได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับคันดังกล่าวเรียบร้อย

 

ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ขับขี่ที่ขับรถบรรทุกสิ่งของยื่นออกมานอกตัวรถ โดยไม่แสดงสัญลักษณ์ ตามที่กฎหมายกำหนดนั้น เป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะกฎหมายกำหนดให้ด้านหน้าของรถยนต์บรรทุกของ ยื่นได้ไม่เกินหน้ากันชนหน้า ส่วนด้านหลังยื่นพ้นตัวรถได้ไม่เกิน 2.50 เมตร ส่วนรถพ่วง กำหนดให้ด้านหลัง ยื่นพ้นตัวรถได้ไม่เกิน 2.50 เมตร ส่วนเกวียน และรถม้าสี่ล้อ ของที่บรรทุกด้านหน้ายื่นได้ไม่เกินตัวถัง และด้านหลังยื่นพ้นตัวรถได้ไม่เกิน 50 เซนติเมตร

 

นอกจากนี้ผู้ขับขี่จะต้องติดไฟสัญญาณสีแดงในเวลากลางคืน กลางวันติดธงแดง ไว้ที่ตอนปลายสุดของสิ่งของ ซึ่งจะต้องเห็นชัดเจนในระยะไม่ต่ำกว่า 150 เมตร หากฝ่าฝืน มีโทษปรับตามกฎหมายต่อไปครับ

 

 

รถบรรทุก, บ้านน็อคดาวน์, คร่อมเลน, อันตราย

 

 

รถบรรทุก, บ้านน็อคดาวน์, คร่อมเลน, อันตราย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ