เด่นโซเชียล

"หน้ากากอนามัย" รู้หรือไม่ ห้ามพกออกนอกประเทศเกิน 30 ชิ้น ฝ่าฝืนเจอโทษแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หน้ากากอนามัย" ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประกาศเตือน ห้ามพกออกนอกประเทศเกิน 30 ชิ้น เว้นมีใบรับรองแพทย์ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

 

"หน้ากากอนามัย" การใส่หน้ากากอนามัยในยุคนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะสามารถป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี แต่งานนี้ใครที่มีแพลนจะไปต่างประเทศต้องระวังให้ดี เพราะล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประกาศเตือน ห้ามพกหน้ากากอนามัยออกนอกประเทศเกิน 30 ชิ้น เว้นมีใบรับรองแพทย์ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

 

 

 

 

"หน้ากากอนามัย" การใส่หน้ากากอนามัยถือเป็นเรื่องปกติของคนเราในยุคนี้แล้ว เพราะตั้งแต่โควิด-19 เข้ามาระบาดอย่างหนักในประเทศไทย ทำให้ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อนั่นเอง และเหตุนี้เมื่อใครหลายคนมีแพลนจะบินไปต่างประเทศก็มักจะพกหน้ากากอนามัยติดตัวไปด้วยเยอะ ๆ แต่รู้หรือไม่ว่ามีข้อห้ามอยู่ สืบเนื่องจากทางด้าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ออกมาประกาศเตือนและให้ความรู้เกี่ยวกับการพกหน้ากากอนามัยออกนอกประเทศว่า 

 

 

 

 

ห้ามมิให้บุคคลใดส่งหน้ากากอนามัยออกไปนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับหนังสืออนุญาตจากเลขาธิการ แต่มิให้ใช้บังคับแก่กรณีนำติดตัวไปใช้นอกราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวไม่เกิน 30 ชิ้นต่อครั้ง หรือในกรณีมีใบรับรองแพทย์แสดงเหตุผลความจำเป็นให้นำติดตัวได้ไม่เกิน 50 ชิ้นต่อครั้ง หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542

 

 

หน้ากากอนามัย, ใส่หน้ากากอนามัย, ต่างประเทศ, ห้าม, เกิน, 30 ชิ้น

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Suvarnabhumi Airport 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ