เด่นโซเชียล

อุตุฯ "เตือน" พายุฝน ลูกเห็บตก หนาวจัด น้ำค้างแข็ง อากาศแปรปรวน 4 - 6 ก.พ. ฉบับ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เตือน" กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 4 อากาศแปรปรวนบริเวณภาคเหนือตอนบน มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2565 พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าฝ่า ลูกเห็บตก หนาวจัด น้ำค้างแข็ง

 

กรมอุตุนิยมวิทยา "เตือน" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ระบุ ในช่วงวันที่ 4 - 6 กุมภาพันธ์ 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน และ แพร่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือตอนบน สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3 - 12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง

 

 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา "เตือน" ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง

 

 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา, เตือน, พายุฝน, ลูกเห็บตก, หนาวจัด, น้ำค้างแข็ง, อากาศแปรปรวน, ฟ้าผ่า, ฝนฟ้าคะนอง, ลมกระโชกแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ