เด่นโซเชียล

อยาก "ติดเชื้อ" เอา เงินประกัน 50,000 สาวทักแชทขอซื้อไม้ Swab แบบนี้สะดวกมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยาก "ติดเชื้อ" เอา เงินประกัน 50,000 หมอแล็บแพนด้า เผยเรื่องราว ขอซื้อไม้ Swab สุดหดหู่สาเหตุเพราะแบบนี้จึงขอแลกชีวิต ชาวเน็ตแห่วิจารณ์แซ่ดสะท้อนสังคมไทยปัจจุบัน

 

อยาก "ติดเชื้อ" เอา เงินประกัน กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ Omicron (โอไมครอน หรือ โอมิครอน) ที่น่ากังวลที่สุดในเวลานี้

 

ล่าสุด หมอแล็บแพนด้า เผยแพร่ภาพแคปแชทพร้อมข้อความระบุ อยากติดเชื้อเพื่อเอาเงินประกันก็มีเด้อ ใครโพสต์ว่าตัวเองติดเชื้อระวังมีคนทักมาขอซื้อไม้ Swab นะครับ ถถถถ

 

 

 

 

สำหรับภาพแคปแชทอยาก "ติดเชื้อ" เอา เงินประกัน ดังกล่าวนั้น ระบุว่า ตัวเองคะ ถ้าเราจะขอซื้อไม้ที่ตัวเอง Swab จมูกได้มั้ยคะ เราทำประกันไว้ 50,000 บาท เราอยากได้เงินตรงนี้มาก ๆ เพราะประกันจะปิดแล้ว

 

 

ส่วนสาเหตุที่สาวรายดังกล่าวต้องการเงินประกันจนยอมที่จะติดเชื้อ โควิด-19 นั้น เจ้าตัวอ้างว่า เราไม่มีเงินเลย โดนไล่ออกจากงาน ต้องรับจ้างรายวันทั่วไปมาหลายเดือนแล้ว มอเตอร์ไซค์ก็โดนยึด ค้างค่าเช่าห้องมา 3 เดือนแล้ว ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จะกู้เงินก็กลัวไม่มีปัญญาส่งดอก ต้องหาเงินส่งไปให้ลูกกับแม่ที่ต่างจังหวัดอีก

 

 

 

 

"ถ้าเราได้เงินก้อนนี้มา มันจะต่อชีวิตเราได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ ตัวเองเมตตาเราด้วยนะคะ" สาวขอซื้อไม้ Swab เพื่อจะได้ "ติดเชื้อ" เอา เงินประกัน ทิ้งท้าย

 

 

ขณะที่ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ อาทิ

 

  • อย่าคิดสั้น ๆ บางทีอาจจะไม่มีชีวิตได้ใช้เงินประกัน
  • ชีวิตเขาอาจไม่มีอะไรจะเสียแล้วก็ได้ครับ แต่ยอมเพื่อคนข้างหลัง ถ้าคุณภาพชีวิตดี คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้
  • ต้นทุนชีวิต สภาพแวดล้อมและช่องทางของแต่ละคนแตกต่างกันออกไปครับ บางครั้งคนเหล่านี้มันก็เลือกไม่ได้ มันก็ต้องหาหนทางและดิ้นรนทุกวิถีทาง เพื่อความอยู่รอด ถึงแม้จะต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงก็ตาม
  • คนไทยมาถึงจุดนี้แล้ว ยอมแลกชีวิตเพื่อความอยู่รอดของคนรอบครัว น่าเศร้า #ใครที่มองว่าตลก แต่เรามองต่างนะคนเราไม่ได้มีทางเลือกกันทุกคน

 

 

  • ติดช่วงนี้ไม่ใช่ว่าจะได้เงินจาก บ. ประกันง่าย ๆ นะคะ คนรู้จักบอกเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ลูกเล่นเยอะมาก
  • ถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าเห็นใจนะคะ ถ้าไม่สุดจริง ๆ ไม่ทำถึงขนาดนี้ สู้ ๆ นะคะยังไงก็ให้กำลังใจ แต่ก็ไม่สนับสนุนให้ทำแบบนี้หรอกค่ะมันเสี่ยงมาก
  • ทำไมอ่านแล้วเศร้าอ่า อ่านแล้วมันบ่งบอกถึงคุณภาพชีวิตในประเทศนี้ ประเทศที่มีผู้นำแย่ ไม่มีระบบ จนทำให้ประชาชนหลายคนเดือดร้อนขนาดนี้
  • สงสารนะ ไม่ตลกเลย คุณภาพชีวิตคนไทย
  • อ่านละโคตรเศร้า หดหู่เลย นี้สินะเรียกหมาจนตรอก หมดหนทางแล้วจริง ๆ

 

 

เงินประกัน, ติดเชื้อ, โควิด-19, Swab

 

 

 

logoline