เด่นโซเชียล

อัปเดต "ข้อมูลหลุด" Mytcas แฮกเกอร์ ขายตลาดมืด 2 หมื่นราย สงสัยรั่วได้ยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้อมูลหลุด" งานนี้เสียหายหนัก หลังพบ แฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูลส่วนบุคคลจากฐานข้อมูล Mytcas กว่า 23,000 รายการ ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ล่าสุด ทปอ. ออกมาชี้แจงแล้ว

 

"ข้อมูลหลุด" ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้เคยแฮกเกอร์ประกาศขายข้อมูลคนไข้จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และแจกเลขบัตรประชาชนจากฐานข้อมูลของโรงพยาบาล จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ยกใหญ่

 

 

 

 

ล่าสุด เกิดเคสใหม่เรื่องใหญ่ไม่แพ้เคสก่อนหน้า เพราะ ครั้งนี้เป็นข้อมูลของเยาวชนจากฐานข้อมูลเว็บ Mytcas ระบบกลางของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของไทย จำนวนกว่า 23,000 รายการ และถูกวางขายในเว็บบอร์ดมืดอยู่ในขณะนี้

 

โดย "ข้อมูลหลุด" ที่ถูกเผยแพร่ออกไปล้วนเป็นข้อมูลส่วนบุคคลทั้งสิน ทั้งชื่อ นามสกุล ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หมายเลขบัตรประชาชนในระบบ Mytcas รหัสมหาวิทยาลัยที่เลือก รหัสคณะที่เลือก และสถานะในระบบการสอบอื่น ๆ

 

 

 

 

ทั้งนี้ "ข้อมูลหลุด" ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นข้อมูลของ Dek64 หรือนิสิต/นักศึกษาที่อยู่ปี 1 ในปัจจุบัน แน่นอนว่า เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ไม่น่าจะจบง่าย ๆ ล่าสุด ทาง ทปอ. ได้ออกมาชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลของ TCAS64 จริง ๆ คาดว่าน่าจะหลุดออกมาจากขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยนำข้อมูลออกไปเพื่อจัดเรียงคะแนน ซึ่งเป็นเพียงข้อมูลบางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ข้อมูลทั้งหมดที่มีกว่า 826,250 รายการ

 

 

 

ข้อมูลหลุด, Mytcas, ทปอ, แฮกเกอร์

 

 

ที่มา : Raidforums

 

 

 

logoline