เด่นโซเชียล

"ภูเก็ต" ฉาวไม่หยุด หลัง นทท. แจ้งความ คนร้ายฉกเงินเกือบ 2 แสน แต่เรื่องไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูเก็ต" ฉาวต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้มีเคสโก่งค่าแท็กซี่ลูกชายหมอฟันชื่อดังไป ล่าสุด ยังปังไม่หยุด หลังคนร้ายฉกเงินนักท่องเที่ยวชาวกรีกไปเกือบ 2 แสนบาท แต่คดีกลับนิ่ง ไม่คืบหน้าแต่อย่างใด

 

"ภูเก็ต" หนึ่งในโลเคชันยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกล้วนใฝ่ฝันจะได้มาสัมผัสชายหาดสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ ที่หาจากที่อื่นไม่ได้นอกจากที่นี่เท่านั้น เป็นภาพจำสำหรับใครหลายคน

 

แต่เมื่อไม่นานมานี้ กลับมีข่าวเสียที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์จังหวัดภูเก็ตเต็ม ๆ เมื่อนักท่องเที่ยวหนุ่ม เรียกแท็กซี่หน้าชายหาดกมลา ไปหาดป่าตอง แต่กลับเจอราคาสุดช็อก แถมยังโดนขู่ทำร้าย กร่างใส่ไม่หยุด ซึ่งทางตำรวจเองก็ไม่ได้ให้ความช่วยแต่อย่างใด

 

 

 

 

เรื่องยังไม่ทันจะซา กลับเจอข่าวใหม่ฉาวแรงกว่าเดิม หยุดเขาไม่อยู่จริง ๆ งานนี้ เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวชาว กรีก ถูกโจรมือดีฉกเงินที่เก็บไว้ในรถเกือบ 2 แสนบาท ขณะจอดรถอยู่ใต้คอนโดแห่งหนึ่งใน จังหวัดภูเก็ต และแน่นอนว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มนักท่องเที่ยวก็รีบเดินทางไปแจ้งความ แต่เรื่องก็ไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

 

โดยเรื่องราวสุดฉาวนี้ คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อเพจดังอย่าง KNIGHTS BORDER ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบน Facebook พร้อมระบุข้อความว่า

 

 

#เหตุเกิดที่ภูเก็ต สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคน เพื่อนคนนี้ชื่อ อเล็กซ์ เป็นชาวกรีก มาเที่ยวที่ภูเก็ตบ่อยมาก รู้จักกันมา 10 กว่าปี ตอนนี้มีลูกมีครอบครัวอย่างที่เห็นในภาพ แต่การมาพักผ่อนครั้งนี้ไม่ได้มีความสุขอย่างที่หวังไว้ เพิ่งมาภูเก็ตยังไม่ถึงเดือน แต่ก็โดนขโมยเงินไป 4,900 ยูโร ซึ่งตีเป็นเงินไทยก็เกือบ 2 แสน

 

 

ภูเก็ต, โจร, นักท่องเที่ยว, ฉกเงิน, ตำรวจ

 

 

 

 

เรื่องมีอยู่ว่า อเล็กซ์ได้นำเงินออกจากห้องมาไว้ในรถเพื่อความสบายใจของเค้า เพราะ มีแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาด อีกอย่างตู้เซฟที่พักใช้ไม่ได้ เพราะ เจ้าของห้องเอากุญแจตู้เซฟไปด้วย แต่ด้วยความประมาทของเค้าเอง เค้ากลับลืมล็อครถ พอกลับมาจะเอาเงินอีกที ประตูรถเปิดอยู่ เค้าตกใจมากรีบเข้าไปดูเงิน แต่มันก็สายไปแล้ว เงินทั้งหมด 4,900 ยูโร รวมทั้งเหรียญต่าง ๆ ก็เอาไปด้วย เค้าช็อคและตกใจมาก จึงไปแจ้งเจ้าของที่พัก ตำรวจ และขอดูกล้องวงจรปิด แต่มันก็ยังไม่คืบหน้า

 

ผ่านมา 2 วัน เค้าจึงส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เพราะ เค้ามีเพื่อนคนไทยไม่มากที่นี่ ผมไม่รู้ว่าจะทำยังไง น่าจะมีแต่โลกโซเชียลที่อาจจะช่วยกันแชร์ข้อมูลให้ถึงคนที่เอาเงินไปว่า ตอนนี้ครอบครัวเค้าเดือดร้อนแค่ไหน เงินที่ทำงานหนัก เพื่อที่จะมาเที่ยวที่ "ภูเก็ต" กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ลองคิดดูว่าทำงานเก็บเงินเพื่อพาครอบครัวมาเที่ยวแต่กลับไม่มีความสุข คิดถึงใจเค้าใจเรา ถ้าเอามาคืน เค้าจะให้เงิน 500 ยูโร พร้อมกับไม่ดำเนินคดี แต่ถ้าตำรวจจับได้เมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นเค้าจะช่วยไม่ได้

 

ตอนนี้ตำรวจกำลังตามตัวและหาเบาะแสอยู่ ขอให้รีบ ๆ เอามาคืน เงินตัวเองก็ไม่ใช่ มาเอาของเค้าไป… ตอนนี้ทั้งครอบครัวรู้สึกเศร้ามาก ไม่คิดว่าจะมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ แผนที่วางไว้ก็พังหมด ไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง… ได้ไปคุยกับเค้าแล้วสงสารจริง ๆ อเล็กซ์เป็นคนนิสัยดี เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร เป็นธรรมดาทำงานเหมือนคนทั่วไป ขอให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน ช่วยกันแชร์ให้หน่อยนะครับ สงสารเค้าจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

 

เห็นสีหน้าแววตาลูก ๆ ของเขา แอดเศร้าใจเลย ขอให้ได้เงินคืนนะครับ ฝากตำรวจภูเก็ตคดีนี้ต้องปิดให้ได้ ชื่อเสียงประเทศ

 

 

 

ภูเก็ต, โจร, นักท่องเที่ยว, ฉกเงิน, ตำรวจ

 

 

ภูเก็ต, โจร, นักท่องเที่ยว, ฉกเงิน, ตำรวจ

 

 

ภูเก็ต, โจร, นักท่องเที่ยว, ฉกเงิน, ตำรวจ

 

 

 

ข้อมูล : KNIGHTS BORDER

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ