เด่นโซเชียล

"ตรุษจีน" นี้ขอเตือน อย่าเผลอกดลิงก์แจกอั่งเปาฟรี ถ้าไม่อยากถูกล้วงข้อมูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรุษจีน" ปีนี้ระวังให้ดี ตำรวจสอบสวนกลาง ประกาศเตือน อย่าเผลอกดลิงก์แจกอั่งเปาฟรีจาก SMS หลอกลวง ถ้าไม่อยากถูกล้วงข้อมูลจนเสียทรัพย์

 

"ตรุษจีน" วันตรุษจีนปี 2565 นี้ ก็เป็นที่ตั้งตารอคอยของชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นอีกหนึ่งวันที่ครอบครัวจะได้มีการรวมตัวพบปะถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกัน นอกจากนั้นก็ยังมีการแจกขวัญถุงอย่าง อั่งเปา ด้วย แต่ล่าสุดใครที่คิดอยากจะได้อั่งเปาฟรีต้องระวังให้ดี เพราะความโลภอาจทำให้เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

 

 

 

 

"ตรุษจีน" วันตรุษจีนของทุก ๆ ปีนั้นมีความสำคัญกับคนไทยเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นวันปีใหม่นั่นเอง โดยในวันสำคัญนี้ก็จะมีธรรมเนียมการปฏิบัติสืบทอดต่อ ๆ กันมาอยู่หลายอย่างเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ การแจกอั่งเปา ที่ผู้ใหญ่จะนำเงินใส่ซองสีแดงแล้วแจกให้กับเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ที่ยังไม่ได้แต่งงานเท่านั้น แต่งานนี้ก็อาจเป็นช่องทางให้เหล่ามิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชนได้

 

 

 

 

จนล่าสุดวันนี้ (31 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความประกาศเตือนประชาชนว่า ระวังมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้มิจฉาชีพได้มีการเปลี่ยนรูปแบบของคำหลอกลวง โดยชักจูงให้เหยื่อหลงเชื่อซึ่งหลอกว่ามีการแจกอั่งเปาฟรี แล้วส่งลิงก์เพื่อให้เรากรอกข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ หากเราได้รับ SMS ในลักษณะดังกล่าวห้ามกดลิงก์โดยเด็ดขาด ให้เรารายงานสแปม หรือกดบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวได้เลย หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ SMS มิจฉาชีพสามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง ผ่านช่องทางอินบอกซ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, แจกอั่งเปา, อั่งเปาฟรี

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง 

 

 

 

logoline