เด่นโซเชียล

"มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" หนุ่มฉวยโอกาสไปเที่ยว กลับต้องส่งงานกลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังงี้ก็มีด้วย "มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" หนุ่มฉวยโอกาส Work From Home ไปเที่ยว แต่กลับต้องส่งงานกลางทะเลในประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 สำนักข่าวในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้มีข่าวรายงานเรื่อง "มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" มีหนุ่มคนหนึ่งต้องเผชิญกับเดดไลน์ในการส่งงานแบบกะทันหัน ระหว่างที่เขาไปเที่ยวกลางทะเล

 

จึงเกิดปิ๊งไอเดียพกโน้ตบุ๊กขึ้นไปบนพาราเซล (เรือลากร่ม) เพื่อหาสัญญาณ WiFi สำหรับส่งอีเมลให้ได้ แล้วส่งคลิปให้เจ้านายดูว่าเขาทำงานให้ระหว่างพักผ่อนด้วย

 

ชายคนนี้ มีชื่อว่า Denver Poria ประกอบอาชีพเป็น "มนุษย์เงินเดือน" เซลล์ โดยเขาได้พยายามใช้ประโยชน์สูงสุดจากการที่บริษัทอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้าน (WFH) แต่ทว่า ชายคนนี้กลับไม่ได้อยู่บ้าน แต่อยู่กลางทะเลชายฝั่งเกาะ Boracay ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในโลก

 

โดยเขากล่าวว่า เขาพกงานบางส่วนไปด้วยระหว่างที่ไป Boracay และปกติแล้วเขาจะทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนมาก แต่เขาแค่คิดว่ามันคงตลกดี ถ้าเขาส่งวิดีโอ "มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" ของเขาที่กำลังส่งงานระหว่างพักผ่อนอย่างแท้จริงไปให้เจ้านายได้

 

 

 

 

 

โอกาสที่สมบูรณ์แบบก็มาถึง เมื่อเขาและญาติ ๆ ที่ไปด้วย ตัดสินใจจะเล่นกีฬาพาราเซลลิงเขาจึงได้โอกาสทองในการสานฝันที่จะส่งใบเสนอราคา ให้กับลูกค้าบนพาราเซลลิงแล้วเอาวิดีโอไปอวดเจ้านาย ว่า"มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" แบบเขากำลังทำงานให้อยู่นะ  ซึ่งนับว่าเขาโชคดี ที่เจ้านายเป็นคนที่มีอารมณ์ขันอยู่แล้ว เขาจึงไม่โดนลงโทษอะไร

 

"มนุษย์เงินเดือนพันธุ์ใหม่" หนุ่มฉวยโอกาสไปเที่ยว กลับต้องส่งงานกลางทะเล

 

 

 

ที่มา Coconuts Manila

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ