เด่นโซเชียล

"ปืนไรเฟิล" คุณแม่สายบวกจัดเต็ม เตรียมอุปกรณ์ครบมือ พร้อมหากรัสเซียบุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปืนไรเฟิล" คุณแม่ยูเครนสายบวก พร้อมรบสุด ๆ ทั้งเสื้อเกราะ หมวกครบมือ หวั่นรัสเซียยึดประเทศ ลั่น ฉันจะสู้เพื่อเคียฟ

 

"ปืนไรเฟิล" Mariana Zhaglo วัย 52 ปี หนึ่งในชาว ยูเครน ที่อาศัยอยู่ในกรุง เคียฟ ตัดสินใจซื้ออาวุธสงคราม เนื่องจาก กังวลว่า รัสเซีย อาจจะบุกยึดประเทศ พร้อมให้คำมั่นว่า จะปกป้องดินแดนจากกองทหารเครมลินที่รวมกันบริเวณชายแดนของยูเครนใหได้

 

ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียด ด้านประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ยังคงปฏิเสธข้อครหาที่ว่า เขากำลังวางแผนยึดดินแดนอื่นอีกครั้ง ในขณะที่ประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ อย่าเพิ่งตื่นตระหนกไป 

 

 

 

 

แต่ทว่า ประชาชนบางส่วนเองก็ไม่ได้ไว้ใจสถานการณ์ดังกล่าว เริ่มซื้ออาวุธป้องกันตัวเองและดินแดน อย่าง Mariana Zhaglo ที่ตัดสินใจซื้อ "ปืนไรเฟิล" และอุปกรณ์ครบมือ โดยเธอกล่าวว่า 

 

ถ้าสงครามเกิดขึ้น เราจะต่อสู้เพื่อเคียฟ เราจะต่อสู้เพื่อปกป้องเมืองของเรา เพราะ ฉันไม่เห็นเหตุผลอะไรในรัสเซียจะเริ่มต้นสงครามโดยที่ปล่อยให้เคียฟอยู่รอด หากการต่อสู้เริ่มขึ้นจริง ๆ พวกเขาจะมาที่นี่แน่นอน

 

 

 

 

ทั้งนี้ บรรดาผู้นำในประเทศยูเครน ต่างพยายามลดความกังวลเรื่องการรุกรานของรัสเซียซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยรัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน ดมิโตร คูเลบา กล่าวเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาว่า จำนวนทหารรัสเซียที่ประจำการตามแนวชายแดนของประเทศไม่เพียงพอสำหรับการโจมตีครั้งใหญ่แน่นอน

 

ในขณะที่รัสเซียได้รวบรวมกำลังทหารกว่า 100,000 นาย เข้าใกล้กับยูเครนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และกำลังทำการจัดซ้อมรบในหลายพื้นที่ ทำให้ สหรัฐฯ และ องค์กรนาโต เองเร่งเตรียมพร้อมสำหรับ สงครามที่อาจจะเกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ Mariana Zhaglo ยังเพิ่มเติมอีกว่า เธอได้ใช้เงินกว่า 1,300 ยูโร ในการซื้อ "ปืนไรเฟิล" และจองหลักสูตรสอนยิงสไนเปอร์ 2 สัปดาห์ เพื่อที่เธอจะได้รู้วิธีใช้งาน และยังได้ใช้เงินอีก 1,000 ยูโร เพื่อซื้อหมวกกันน็อก, ลายพรางหิมะ, แจ็กเก็ตสะเก็ดระเบิด, กระเป๋าใส่กระสุน, รองเท้าบู๊ท และเครื่องแบบทหารอีกด้วย

 

 

ข้อมูล : metro.co.uk

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ