เด่นโซเชียล

สอบสัมภาษณ์ "พยาบาล" มือดำลอก รู้แล้วอึ้ง คุณสมบัติ​เด่น ขอบคุณเลือกเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถึงกับอึ้ง ครู "พยาบาล" ถามสาเหตุ นร. สอบสัมภาษณ์ มือดำลอก คุณสมบัติ​เด่น สองมือนี้จะได้ช่วยอีกหลายชีวิตให้ปลอดภัย ขอบคุณที่เลือกเรียน

 

"พยาบาล" นางฟ้าชุดขาว อาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน กลายเป็นเรื่องราวประทับใจในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งบอกเล่าถึงการสอบสัมภาษ​ณ์​คัดเลือกนักเรียน​ ม.6​ ที่จะเข้าเรียนพยาบาลในปีการศึกษา​ใหม่นี้​ รอบที่​ 1​ คัดเลือกจาก​ Portfolio โดยหนึ่งในนักเรียนที่มาสัมภาษณ์​มือลอก​มีรอยดำ และเมื่อสอบถามได้ความถึงกับจุกอก คุณสมบัติที่โดดเด่นนี้ ขอบคุณ​ที่เลือกมาเรียนพยาบาล

 

 

 

 

ดร. วิราวรรณ คล้ายหิรัญ อาจารย์ประจำสาขาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี โพสต์ข้อความผ่าน Wirawan Klayhiran ระบุว่า มือของหนูที่​ครู​ประทับใจ ว่าด้วยเรื่องการสอบสัมภาษ​ณ์​คัดเลือกนักเรียน​ ม.6​ ที่จะเข้าเรียน "พยาบาล" ในปีการศึกษา​ใหม่นี้​ รอบที่​ 1​ คัดเลือกจาก​ Portfolio นักเรียนที่มีคุณสมบัติ​เด่นคือเรียนดี​ เกรดเฉลี่ยมากกว่า​ 3.00

 

 

"หนึ่งในนักเรียนที่มาสัมภาษณ์​ ครู​สังเกตเห็นผิวหนังที่มือลอก​ มีรอยดำ​ เลยถามว่า มือหนูไปทำอะไรมา​เหรอคะ นักเรียนเล่าให้ฟังว่า ไปทำงานรับจ้างที่โรงงานทำมะพร้าวทุกวันเสาร์​ อาทิตย์​ และช่วงปิดเทอม​ เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว"

 

 

 

 

ดร. วิราวรรณ ระบุอีกว่า เพิ่งอ่านบทความ​ของคุณนิ้วกลมที่บอกไว้ว่า​ "การแสดงความผูกพัน คือการเจ็บแทนกันได้" เด็กคนนี้คงผูกพันกับครอบครัว​ไม่น้อย​ ถึงยอมที่จะเจ็บแทน​ เหนื่อยแทนพ่อแม่ในการหาเลี้ยงครอบครัวได้

 

"ในสมัยที่คนเราให้คุณค่ากับหน้าตาและผิวพรรณ​ที่สวยงาม​ไว้อวดกัน​ ช่างตรงกันข้ามกันกับมือที่กรำงานหนักของเด็กคนนี้​ มือนี้ไม่ใช่มือที่สวย​ แต่เป็นมือที่ทำให้ครูรู้สึก​ว่าใจหนูสวยมาก"

 

 

ขอบคุณ​ที่เลือกมาเรียน "พยาบาล"​ หวังว่า​ วันหน้า​ สองมือนี้จะได้ช่วยอีกหลายชีวิตให้ปลอดภัย

 

 

สอบสัมภาษณ์ \"พยาบาล\" มือดำลอก รู้แล้วอึ้ง คุณสมบัติ​เด่น ขอบคุณเลือกเรียน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ