เด่นโซเชียล

"อาคเนย์ประกันภัย" พ่นพิษ แห่ร้อง "หมอแล็บ" ศูนย์ปัดไม่รับเคลมอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เอาประกัน ร้องเรียนเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ศูนย์ปัดไม่รับแจ้งเคลม อ้าง "อาคเนย์ประกันภัย" ปิดตัวลงแล้ว สุดงง บอกปัด ทั้งที่รับเคลมไปแล้ว

จากกรณี บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศเลิกกิจการ “อาคเนย์ประกันภัย” ส่งผลให้มีผู้ทำประกันภัยวินาศภัย ทั้งประกัน Covid-19 และ Non Covid-19 มากกว่า 10 ล้านฉบับ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้

 

ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" กรณีมีลูกเพจร้องเรียน เข้ามาที่เพจเฟซบุ๊ก ว่าโดนศูนย์บอกปัดไม่รับเคลมรถยนต์ เนื่องจากทำประกันกับบริษัท “อาคเนย์ประกันภัย” ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการรับเคลมไปแล้ว แต่ได้มาทำการขอยกเลิกภายหลัง หลังจากที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด มีการประกาศเลิกกิจการ ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อน และไม่รู้จะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า
"อาคเนย์ประกันภัย" พ่นพิษ แห่ร้อง "หมอแล็บ" ศูนย์ปัดไม่รับเคลมอุบัติเหตุ

“แฟนเพจเริ่มถามกันเข้ามาแล้วครับ เรื่องบริษัทประกันที่เพิ่งปิดตัวไป

 

รถผมโดนชน คู่กรณีไม่มีประกัน ผมเป็นฝ่ายถูก อาคเนย์เขียนใบเคลมให้ผมแล้ว ทางศูนย์กำลังติดต่อกับอาคเนย์เพื่อเบิก แล้วจู่ๆมีข่าวว่าอาคเนย์ปิดตัวลง ทางศูนย์จึงโทรมาแจ้งให้ไปเอาใบเคลมกลับคืน เนื่องจากตอนนี้ทางศูนย์เคลมให้ไม่ได้แล้ว

 

คำถามคือ แบบนี้ผมติดต่อหน่วยงานช่วยเหลือที่ไหนได้บ้างครับ

 

ตามคอมเม้นท์บอกให้ติดต่อ คปภ. ใครเคยติดต่อหรือมีประสบการณ์ด้านนี้ไหมครับ ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไง 1 2 3 4 รถเพิ่ง 9 เดือน”

 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตที่เป็นตัวแทนประกัน เข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้คำแนะนำกันเป็นจำนวนมาก อาทิ “หากเกิดอุบัติเหตุ กรณีที่ลูกค้า มีตัวแทนหรือนายหน้า ให้ติดต่อประสานงานเพื่อขอคำแนะนำเบื้องต้น กรณีหากไม่มีตัวแทนหรือนายหน้า แนะนำให้ติดต่อบริษัทประกันโดยตรง หรือ กองทุนทดแทนประกันวินาศภัย กรณีไม่สามารถติดต่อช่องทางใดได้ แนะนำให้สำรองจ่ายไปก่อนและนำไปตั้งเบิกกับกองทุนทดแทนภายหลัง”

"อาคเนย์ประกันภัย" พ่นพิษ แห่ร้อง "หมอแล็บ" ศูนย์ปัดไม่รับเคลมอุบัติเหตุ


 ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ต ที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เข้ามาให้คำแนะนำด้วยว่า ให้ติดต่อ คปภ. และต้องออกค่าใช้จ่ายในการเคลมรถเองไปก่อน จากนั้นให้ทำเรื่องเคลมตามหลังไปยัง คปภ. อีกที

"อาคเนย์ประกันภัย" พ่นพิษ แห่ร้อง "หมอแล็บ" ศูนย์ปัดไม่รับเคลมอุบัติเหตุ

"อาคเนย์ประกันภัย" พ่นพิษ แห่ร้อง "หมอแล็บ" ศูนย์ปัดไม่รับเคลมอุบัติเหตุ

 

โดยล่าสุด คปภ. ได้ออกมายืนยันแล้วว่า "อาคเนย์ประกันภัย"  ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการ ย้ำทุกกรมธรรม์ยังได้รับความคุ้มครอง บริษัทอยู่ระหว่างยื่นคำขออนุญาตเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยเพื่อให้บอร์ด คปภ. พิจารณา โดยจะต้องดำเนินการเพื่อพิทักษ์ประโยชน์ของประชาชนผู้เอาประกันภัย

 

โดยจากข้อมูลของ บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีผู้ถือกรรมธรรม์ Non Covid-19 เป็นจำนวน 8,629,036 ราย ซึ่งจะได้รับการคืนเบี้ยประกันตามสัดส่วนหรือได้รับการคุ้มครองต่อเนื่อง หากย้ายกรมธรรม์ไปยังบริษัทประกันภัยอื่น ส่วนผู้ถือกรมธรรม์ Covid-19 ที่มีจำนวน 1,851,921 ราย จะได้รับการคืนเบี้ยประกันตามสัดส่วน

ทางด้านคู่ค้า เช่น อู่ซ่อมรถ โรงพยาบาล และ ตัวแทน กว่า 9,000 ราย จะได้รับชำระอย่างครบถ้วน หากอาคเนย์ประกันภัยยังมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน ส่วนพนักงานอาคเนย์ประกันภัย จำนวน 1,396 คน จะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมตามแผนงานการเลิกประกอบธุรกิจตาม คปภ. ให้ความเห็นชอบ

"บริษัทอาคเนย์ประกันภัย" ยังมีสินทรัพย์สุทธิคงเหลือกว่า 1,800 ล้านบาท เพื่อใช้ชำระคืนเบี้ยประกันภัยตามกรมธรรม์ได้ และยังมีสัดส่วนการดำรงเงินกองทุนที่ประมาณ 170% 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ