เด่นโซเชียล

"เผาอ้อย" เป็นเหตุ หนุ่มขอนแก่นมีผงะ หลังเจอเขม่าดำเต็มหน้าบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เผาอ้อย" เป็นเหตุ หนุ่มขอนแก่นมีผงะ โพสต์เฟซบุ๊กเจอเขม่าดำตกเต็มหน้าบ้าน งานนี้ถึงกับโดนทักนึกว่ากระเบื้องลายใหม่เลยทีเดียว

 

"เผาอ้อย" เป็นเหตุที่แท้จริง เมื่อการเผาไร่อ้อยครั้งนี้ทำหนุ่มขอนแก่นคนหนึ่งถึงกับผงะ เมื่อหน้าบ้านของเขาเต็มไปด้วยเขม่าควันสีดำตกเต็มหน้าบ้าน ประหนึ่งว่าอย่างกับหิมะตกลงมาเอง งานนี้ทำให้ชาวเน็ตบางคนถึงกับพากันแห่แชร์ด้วยความฮือฮา แถมยังพากันบอกว่านึกว่าเป็นกระเบื้องลายใหม่อีกด้วย

 

 

 

 

"เผาอ้อย" การเผาไร่อ้อยเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ โดยมลพิษทางอากาศนี้นอกจากจะทำให้เกิด PM 2.5 หรือก๊าซเรือนกระจกแล้ว ก็ยังก่อเกิดผลกระทบต่อสุขภาพไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว แต่ในทุก ๆ ปีก็ยังพบการเผาไร่พืชทำนองนี้อยู่เป็นประจำ อย่างเช่นกับเรื่องราวนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า ธีรวัฒน์ ชาญกัน ได้โพสต์รูปภาพที่ปรากฏให้เห็นว่าบริเวณหน้าบ้านของเขานั้นเต็มไปด้วยเขม่าควันสีดำมากมาย

 

 

 

 

โดยสาเหตุของการเกิดเขม่าควันสีดำเต็มหน้าบ้านในครั้งนี้ก็พบว่าเกิดจากการเผาไร่อ้อยนั่นเอง ซึ่งทางด้านเจ้าของเฟซบุ๊กนั้นได้ระบุแคปชันไว้ว่า ปีละครั้งอดเอา ปีหน้ากะอดเอาเด้อครับถ้าไฟไหม้อ้อยก่อนโรงงานเปิด แฟร์ ๆ จุ๊บ ๆ คุณไม่ต้องเหนื่อยเผา เดี๋ยวเราเผาให้เอง ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแห่แชร์เรื่องราวกันอย่างคับคั่ง นอกจากนั้นบางคนก็ยังแซวนึกว่าเป็นกระเบื้องลายใหม่ หรือกระเบื้องลายหินอ่อนอีกด้วย

 

 

เผาอ้อย, เผาไร่อ้อย, เขม่าควัน, หน้าบ้าน

 

 

เผาอ้อย, เผาไร่อ้อย, เขม่าควัน, หน้าบ้าน

 

 

เผาอ้อย, เผาไร่อ้อย, เขม่าควัน, หน้าบ้าน

 

 

เผาอ้อย, เผาไร่อ้อย, เขม่าควัน, หน้าบ้าน

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ธีรวัฒน์ ชาญกัน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ