เด่นโซเชียล

ล่าสุด "บัตรคนจน" เช็คยอด เติมเงิน 600 เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พรุ่งนี้ มั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด "บัตรคนจน" ครม. อนุมัติเติมเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 600 บาท จริงหรือ เข้าหรือยัง เช็คยอดเงินทำอย่างไร

 

ล่าสุด "บัตรคนจน" กลายเป็นประเด็นคำถามในโลกออนไลน์ จริงหรือ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติเติมเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 200 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่ม 1 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ระยะที่ 4 กรอบวงเงิน 8,070.724 ล้านบาท และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2 กรอบวงเงิน 1,351.981 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการ ความช่วยเหลือเป็นพิเศษในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ - เมษายน 2565

 

ติดตามชมรายการ "คมในฝัก" รายการที่นำเสนอแง่คิด ทัศนคติของคนดังที่น่าสนใจ ได้ทาง Youtube และ Facebook คมชัดลึก

 

 

โดยที่ประชุมฯ ยังได้มีความเห็นให้พิจารณาปรับช่วงเวลาเริ่มต้นของโครงการฯ "บัตรคนจน" ให้เร็วขึ้น เป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 จากเดิม ที่กำหนดไว้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เพื่อให้ภาครัฐสามารถให้ความช่วยเหลือ แก่ประชาชนผู้ถือบัตรในโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 4 จำนวนไม่เกิน 13.45 ล้านคน (ณ วันที่ 25 มกราคม 2565) และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2 จำนวน 2.25 ล้านคน สามารถซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้า ร้านค้า หรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 (คนละครึ่งเฟส 4) ไม่เกิน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ รวมทั้งสิ้น 600 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

 

 

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของโครงการ ให้สอดคล้องกับ การปรับช่วงเวลาเริ่มต้นของโครงการ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ในสถานการณ์ในปัจจุบันที่ค่าครองชีพ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงยังได้กำหนดมาตรการเพิ่มเติมในการกำกับและติดตาม การดำเนินโครงการ เพื่อป้องกันการแสวงหา ประโยชน์จากการดำเนินโครงการโดยมิชอบได้ อาทิ ร้านค้าที่รับสแกนสิทธิแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดอีกด้วย

 

 

บัตรคนจน, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, ครม., คนละครึ่งเฟส 4

 

 

วิธีเช็คยอดเงิน "บัตรคนจน" บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

  1. โทรเช็ค
  2. กด 02-109-2345
  3. เลือกกด 3 ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ
  4. กดเลขที่บัตรประชาชน หรือ เลขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามด้วย #
  5. กดรหัส ATM 6 หลักตามด้วย #
  6. รอฟังยอดเงินคงเหลือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)

 

 

เช็คที่ตู้ ATM กรุงไทย

 

  1. สอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ที่ตู้ ATM กรุงไทย
  2. กดรหัสบัตร
  3. เลือกเมนู บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  4. จากนั้นเลือกเมนู ขอดูยอดเงินคงเหลือ เพื่อเช็คยอดเงินในบัตร

 

 

ผู้ที่ถือบัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถโทรเช็คยอดเงินคงเหลือที่ กรมบัญชีกลาง กำหนด หรือ เช็คยอดคงเหลือที่ตู้ ATM กรุงไทย ทั่วประเทศได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลการจ่ายเงินได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.30 น. หรือที่ กรมบัญชีกลาง โทร. 0 2270 6400 วัน - เวลาราชการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ