เด่นโซเชียล

"ครู" อัตราจ้าง เงินเดือน 5,000 บาท ชาวเน็ตจวก ล้างจานยังได้มากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับสมัคร "ครู" อัตราจ้าง โซเชียลวิจารณ์สนั่น หลังโรงเรียนแห่งหนึ่งประกาศรับสมัครครู วุฒิปริญญาตรี โดยให้เงินเดือนเพียง 5,000 บาทเท่านั้น ชาวเน็ตเถียงสนั่น ล้างจานวันละ 200 บาท ยังเยอะกว่า

 

"ครู" อัตราจ้าง ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากโรงเรียนแห่งหนึ่งเปิดรับสมัครตำแหน่งนี้ ในอัตราเงินเดือนเพียง 5,000 บาท เท่านั้น ชาวเน็ตถึงกับรีเฟรช ขยี้ตารัว ๆ มองผิดหรือตาพร่ามัวกันแน่? สรุป เรื่องจริงไม่อิงนิยายจ้า

 

 

 

 

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา หลังเพจ Facebook สมัครงาน สอบราชการ ได้แชร์ภาพ พร้อมแคปชัน โดยระบุว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลทั่วไปเพื่อเป็นครูอัตราจ้าง ตำแหน่งครูผู้สอน เงินเดือน 5,000 บาท

 

 

ครู, ครูอัตราจ้าง, ครูผู้สอน, โรงเรียน

 

 

 

 

และแน่นอนว่า เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ทัวร์ลงสิคะงานนี้ เมนต์สนั่นนึกว่าคนสนใจเยอะ แต่ไม่ใช่จ้า เมนต์แซะกระจาย บ้างก็ว่า อยากให้อนาคตของชาติฉลาด ๆ แต่จ้างคนมาสอนด้วยเงินเดือน 5000 โถ, ล้างจานวันละ 200 ยังเยอะกว่า, จี๊ดสุดไม่พ้นเมนต์ ขอทานยังรวยกว่า

 

 

ครู, ครูอัตราจ้าง, ครูผู้สอน, โรงเรียน

 

 

ครู, ครูอัตราจ้าง, ครูผู้สอน, โรงเรียน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการวิจารณ์การศึกษาไทย ไม่ให้ความสำคัญกับการศึกษา ดูถูกอาชีพครูแบบนี้ก็ไม่ไหว กว่าจะเรียนจบ กว่าจะมาถึงจุดนี้ ทุ่มเทไปมาก อยากให้ชีวิตครูดีกว่านี้

 

 

ครู, ครูอัตราจ้าง, ครูผู้สอน, โรงเรียน

 

 

ข้อมูล : สมัครงาน สอบราชการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ