เด่นโซเชียล

"วัคซีน" Novavax สู้ โอไมครอน ออสเตรเลียไฟเขียวตัวที่ 4 ฉีดอายุ 18 ปีขึ้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลียไฟเขียวฉีด "วัคซีน" โควิด-19 Novavax (โนวาแวกซ์) เป็นตัวที่ 4 ในผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป สู้ โควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน

 

อัปเดต "วัคซีน" Novavax (โนวาแวกซ์) สู้ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิดกลายพันธุ์ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ Omicron ที่น่ากังวลมากที่สุดตอนนี้ ล่าสุด ออสเตรเลียอนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของโนวาแวกซ์ (Novavax) ในผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งนับเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวที่ 4 ที่ได้รับอนุมัติใช้งานในประเทศ ถัดจาก แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) โมเดอร์นา (Moderna) และ ไฟเซอร์ (Pfizer)

 

 

 

 

คณะที่ปรึกษาทางเทคนิคด้านการสร้างภูมิคุ้มกันแห่งออสเตรเลีย (ATAGI) ได้แนะนำให้ฉีด "วัคซีน" ป้องกันโรคโควิด-19 ของโนวาแวกซ์ (Novavax) จำนวน 2 โดส แต่ละโดสห่างกันอย่างน้อย 3 สัปดาห์ โดยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เกร็ก ฮันต์ เผยว่า มีการสั่งซื้อวัคซีนของโนวาแวกซ์ (Novavax) 51 ล้านโดสแล้ว และคาดว่าจะเริ่มฉีดได้วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

อนึ่ง ออสเตรเลียรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นมากกว่า 40,000 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 58 ราย ซึ่งพบในนิวเซาธ์เวลส์ 24 ราย วิกตอเรีย 17 ราย ควีนส์แลนด์ 13 ราย และเซาท์ออสเตรเลียและเขตเมืองหลวงออสเตรเลีย (ACT) แห่งละ 2 ราย ในวันที่ 24 มกราคม 2565

 

 

วัคซีน, Novavax, โอไมครอน, ออสเตรเลีย, โอมิครอน, โนวาแวกซ์

 

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนเดินผ่านซิดนีย์โอเปราเฮาส์ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย วันที่ 9 ม.ค. 2022)

 

 

 

 

ฮันต์ กล่าวว่า แนวโน้มการติดเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน (สายพันธุ์โอมิครอน) พุ่งแตะระดับสูงสุดในบางพื้นที่ของประเทศอย่างรัฐนิวเซาธ์เวลส์ วิกตอเรีย และเขตเมืองหลวงฯ ขณะที่อัตราการรักษาตัวในโรงพยาบาลเริ่มทรงตัว

 

ทั้งนี้ ผู้รับสวัสดิการหลายล้านคนในออสเตรเลียจะสามารถเข้ารับการทดสอบแอนติเจนแบบรวดเร็ว (RATs) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2565 ทว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตือนว่าร้านขายยาอาจไม่มีชุดทดสอบเพียงพอต่อความต้องการ แต่ปัญหาดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ