เด่นโซเชียล

"ตรุษจีน" ห้าม ใส่ สี แดง 65 ไขข้อข้องใจได้ที่นี่ เป็นความจริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรุษจีน" ห้าม ใส่ สี แดง 65 หลังชาวเน็ตแห่แชร์ทั่วโซเชียล ห้ามใส่สีแดงเพราะคือหายนะ งานนี้ไขข้อข้องใจได้แล้วที่นี่ เช็คก่อนเชื่อ เป็นความจริงหรือไม่

 

"ตรุษจีน" ห้าม ใส่ สี แดง 65 และแล้วใกล้ถึงเทศกาลวันตรุษจีน หนึ่งในเทศกาลวันสำคัญสำหรับคนเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก โดยวันตรุษจีนปีพ.ศ. 2565 นี้ ตรงกับวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นั่นเอง และในปีนี้ก็เกิดกระแสข่าวลือ หลังมีชาวเน็ตแห่แชร์ข้อความเตือนว่าห้ามใส่สีแดง เพราะวันจันทร์ปีนี้สีแดงคือ หายนะ งานนี้จะเป็นความจริงหรือไม่นั้น เช็คก่อนได้ที่นี่เลย

 

 

 

 

"ตรุษจีน" ห้าม ใส่ สี แดง 65 ในเทศกาลวันตรุษจีนนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนต่างก็ตั้งตารอคอยเป็นอย่างมาก โดยในปีพ.ศ. 2565 วันตรุษจีนก็ตรงกับวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นั่นเอง นอกจากนั้นก็ยังมีอีกหนึ่งวันสำคัญ นั่นก็คือ 1 คืนก่อนวันตรุษจีน ที่ครอบครัวแต่ละครอบครัวก็จะมารวมตัวเฉลิมฉลอง ซึ่งงานนี้ก็เกิดข่าวลือที่แพร่สะพัดอยู่ในโซเชียลขึ้นมา หลังมีการอ้างว่า วันที่ 31 มกราคม 2565 วันไหว้เจ้า (ตรุษจีน) ปีนี้ตรงกับวันจันทร์ สำหรับสายมูที่เชื่อเรื่องใส่สีเสื้อประจำวัน ห้ามใส่สีแดง เพราะวันจันทร์ปีนี้สีแดงคือ หายนะ เลี่ยงไปสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ หรือเหลืองทองเงินกองเต็มบ้านแทน 

 

ติดตามชมรายการ "คมในฝัก" รายการที่นำเสนอแง่คิด ทัศนคติของคนดังที่น่าสนใจ ได้ทาง Youtube และ Facebook คมชัดลึก

 

 

แต่งานนี้ทางด้าน อาจารย์ คฑา กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีขาลธาตุน้ำ สีมงคลประจำปี 2565 นี้ ได้แก่สี สีฟ้าน้ำเงิน และสีแดงส้มอิฐ 2 เฉดสี ซึ่งความเชื่อตามหลักตำรามหาทักษาของไทย ให้หลีกเลี่ยงเสื้อสีแดงในวันจันทร์ แต่ในหลักความเชื่อของชาวจีนซึ่งตามในเทศกาลวันตรุษจีน ที่จะถึงนี้ สีแดงเป็นสีที่แสดงถึงแสงของพระอาทิตย์ที่สาดส่องมาเป็นครั้งแรกของ วันลิบชุน 立春 วันที่เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิควรสวมใส่เสื้อผ้าสีที่สื่อถึงความ อบอุ่น สดใส ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

 

ซึ่งสามารถใส่ที่เป็นสีชมพูเข้ม ส้มอิฐ เหลืองทอง ที่บ่งบอกถึงรุ่งอรุณแห่งแสงแรงของพระอาทิตย์ ส่วนสีแดงก็ยังเป็นมงคลที่สามารถใส่ได้ตลอด ส่วนใครที่เชื่อถือศรัทธาตามศาสตร์ทั้งของไทยและจีน ก็สามารถเลี่ยงไปใส่ สีมงคลประจำปีเสือน้ำนี้ เช่น ฟ้า น้ำเงิน ม่วง ทอง เหลือง ส้มอิฐ เหลืองทอง และมีสีแดงแซมมาน้อยหน่อยแทน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ