เด่นโซเชียล

สาว "ทำเล็บ" กับคุณป้า เล่าประสบการณ์แสนประทับใจ เจอแบบนี้ไปใครจะโกรธลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว "ทำเล็บ" กับคุณป้า เล่าประสบการณ์ทำชาวเน็ตแห่แชร์ทั้งโซเชียล แม้จะไม่ได้สวยงามดั่งใจหวัง แต่เจอแบบนี้ไปใครจะโกรธลง บางคนถึงกับทักถ้าเป็นคนอื่นคงวีนไปแล้ว

 

สาว "ทำเล็บ" กับคุณป้า เรื่องราวนี้ก็กลายเป็นที่ประทับใจของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก จนมียอดกดถูกใจมากกว่า 2 หมื่นครั้ง หลังจากมีสาวรายหนึ่งได้ตัดสินใจทาเล็บเจลกับคุณป้า ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง แม้ว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะไม่ได้สวยงามเหมือนกับร้านอื่น ๆ แต่เรื่องราวระหว่างทาง ทัศนคติต่าง ๆ ทำชาวเน็ตอดที่จะชื่นชมและขอบคุณไม่ได้เลยจริง ๆ 

 

 

 

 

การ "ทำเล็บ" ก็ถือเป็นการเสริมสวย เสริมความมั่นใจอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงไทยนิยมมาก แต่การจะทำเล็บได้อย่างสวยงามนั้นก็ต้องอาศัยทักษะการฝึกฝนไม่ใช่น้อย จนทำให้ที่ผ่านมามีสาว ๆ หลายคนต่างก็เคยผิดหวังกับการเข้าร้านทำเล็บแล้วไม่ได้สวยงามอย่างที่ใจต้องการ อย่างเช่นกับเรื่องราวนี้แม้จะไม่ได้สวยงามเท่าไหร่ แต่สร้างความประทับใจไว้ไม่น้อย

 

สืบเนื่องจากมีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Meen Khan ได้โพสต์เรื่องราวที่เธอนั้นตัดสินใจทาเล็บเจลกับคุณป้าร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง จากภาพก็จะเห็นเลยว่าสีเล็บได้เลอะออกมาบ้าง ไม่เรียบเนียนสวยงามบ้าง แต่เธอนั้นก็ไม่ได้โกรธอะไร พร้อมกับแสดงความเข้าใจถึงคุณป้าที่พยายามเป็นอย่างมากแล้ว

 

 

ทำเล็บ, ทาเล็บเจล, ประทับใจ, คุณป้า, ร้านเสริมสวย

 

 

 

 

โดยเธอนั้นก็ได้ระบุเรื่องราวทั้งหมดไว้ว่า เดินผ่านร้านเสริมสวยเห็นป้าแกไม่มีลูกค้า มีป้ายบอกรับทาเล็บ เลยลองทาเล็บเจล

ป้า : ทาเล็บเจลอย่างเดียวใช่ไหม

คัน : ใช่ค่ะแค่เล็บเจล

ป้า : สีเดียวเหรอ สองสี 120 เองนะ

อะไหน ๆ ป้าก็อุตส่าห์ขายสองสี ทาหน่อยก็ได้

คัน : เอาสีดำกับสีแดงก็ได้ค่ะ ข้างละสี

ป้าเลยเดินไปดูเลขสีดำบนแผ่นเล็บตัวอย่าง แต่มันเล็กป้ามองไม่เห็นเลยเอามาให้คันดูเลขให้ ด้วยความที่ป้าแกแก่แล้ว เราก็เลยไม่คาดหวังอะไร ของทุกอย่างเหมือนไม่ถูกใช้มานาน กว่าจะหาแต่ละอย่างเจอ จนถึงเวลาทาเล็บด้วยสี

 

ป้า : ทาสีดำกับสีขาวเนอะ

คัน : เอ่อ สีดำกับสีแดงค่ะ

ป้า : เออ ๆ สีแดง

แล้วป้าเริ่มด้วยสีดำที่นิ้วก้อยข้างซ้าย แหมะ สีเลอะออกจากเล็บไปโดนเนื้อ คิดในใจ เอาละมาทำเล็บขำ ๆ ห้ามคาดหวัง ป้าแก่แล้ว มือแกก็สั่น ถือว่าสนับสนุนคนแก่ให้มีอะไรทำ ป้าทาสีดำจนครบหมดทุกนิ้ว ซึ่งมันเลอะทุกนิ้ว แกก็พยายามเล็ง พยายามเช็ด พยายามอะไรแล้วแหละ แต่มันได้แค่นั้นจริง ๆ สายตาคนแก่คงเก็บไม่หมดอะ

 

ป้า : อบเลยหนู พร้อมกำลังจะทาสีดำข้างขวาไป

คัน : ข้างนี้สีแดงค่ะ

ป้า : (หัวเราะ) ใช่ ๆ สีแดง แล้วหยิบสีแดงมาทาให้

ตลอดการทำป้าต้องเคาะสีทาเล็บตลอดเพราะมันหนืดเหมือนไม่ได้ทามานาน + เก่า คันก็ปลงตั้งแต่นิ้วแรกละ เลยนั่งให้แกทาไป ไม่อยากไปยกเลิกหรืออะไรให้แกเสียความรู้สึก เพราะป้าแกตั้งใจ ราคาก็ไม่ได้แพงมาก จริง ๆ แกทำผมด้วยคิดว่าแกน่าจะทำผมดีกว่าทำเล็บ

 

ปล. การใช้บริการคนแก่ไม่ว่าจะเซอร์วิสอะไรก็ตาม บางครั้งด้วยอายุ ร่างกายของเขา จนอาจทำให้ฟังก์ชันหลาย ๆ อย่างเสื่อมไป ก็ขอให้เข้าใจเขาหน่อยนะ เพราะประเทศนี้สวัสดิการดูแลคนแก่มันไม่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตพวกเขาเท่าไหร่ 

 

แน่นอนว่าหลังจากเรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเธอคนนี้กันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น น่ารักจัง ขอบคุณนะคะ สำหรับเรื่องราวดีดี แม้มันจะไม่ได้สวยงามหรืองานเนี้ยบมาก แต่คุณทำให้คุณป้าได้ทำงานแลกเงิน ซึ่งแกทำด้วยความตั้งใจด้วย ขอให้ชีวิตได้รับแต่สิ่งดีดีค่ะ, ขอบคุณแทนคุณป้าคนนั้นด้วยนะคะ และ อ่านแล้วรู้สึกว่ายังมีคนที่ทำให้สังคมน่าอยู่หลงเหลืออยู่ ชื่นใจครับ เป็นต้น

 

 

ทำเล็บ, ทาเล็บเจล, ประทับใจ, คุณป้า, ร้านเสริมสวย

 

 

ทำเล็บ, ทาเล็บเจล, ประทับใจ, คุณป้า, ร้านเสริมสวย

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Meen Khan 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ