เด่นโซเชียล

"ร้านอาหาร" ปล้นจริงมั้ย กิน 30 คน บิล 3 หมื่น ดราม่านครพนมจบแบบไหนจะพลิกเปล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ร้านอาหาร" ราคาแพงแบบนี้ ปล้นจริงมั้ย กิน 30 คน บิล 3 หมื่น คนนครพนมรอฟัง จบแบบไหนจะพลิกหรือเปล่า ยุคข้าวยากหมากแพง หรือโพสต์สร้างกระแสกันแน่

 

"ร้านอาหาร" ดราม่าอีกแล้ว หนีไม่พ้นเรื่องราคาแพงไม่สมเหตุสมผลกับปริมาณที่ได้ ในยุคข้าวยากหมากแพง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต

 

 

โดย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ดราม่า "ร้านอาหาร" ราคาแพง กลายเป็นประเด็นถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อีกครั้งเมื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ภาพเรื่องราวของผู้ใช้เพซบุ๊กรายใหม่พร้อมข้อความระบุ #เหรียญต่างมุมมอง ดราม่าราคาอาหาร ณ ร้านแห่งนึงในนครพนม โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กต้นเรื่อง บอกเล่า ประสบการณ์ร้านอาหารในนครพนม สคบ.นครพนม​ ช่วยผมด้วย สรรพากรมาช่วยตรวจสอบที หรือหน่วยงานไหนช่วยผมด้วยครับ เหมือนผมโดนปล้นที่ร้านอาหารในนครพนมเลยครับ

 

 

  • ปีกไก่ทอดน้ำปลา จานละ​ 1,000 ​บาท​ (ไม่ได้พิมพ์ผิดครับหนึ่งพันจริง ดูภาพประกอบได้ครับ)

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

  • เนื้อแดดเดียว​ จานละ​ 1,000 บาท​ (ดูภาพประกอบ)​

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

  • ทะเลลวกจิ้ม​ จานละ​ 1,000​ บาท​ (ดูภาพประกอบ)

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

  • กระเพาะปลา​ 1 หม้อ​ ขนาด​ 20 นิ้ว​ 5,000 ​บาท

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

  • น้ำแข็งแช่เบียร์​สด​ 1 ถัง 1,000​ บาท

 

  • น้ำแข็ง​ 111 โถ​ 2,200 บาท​ ทั้งที่คนมาร่วมทาน​ 30 คน ภายในเวลา 4 ชั่วโมง​ (คิดต่อคน​ คนละ 4 โถ มันจะเป็นไปได้ไหม)

 

 

จากราคาข้างบนทั้งหมด ดูจากบิลที่แนบมาให้ดูนะครับ บอกตรง ๆ จ่ายมัดจำไว้ 1 หมื่นแล้ว ส่วนที่เหลือผมยังไม่จ่ายครับ รอคำปรึกษากับตำรวจ , สคบ. และ สรรพากร อยู่ครับ ซึ่ง

ผมได้ให้ถ่ายบัตรประชาชนผม พร้อมเบอร์โทรฯ ไว้ที่ร้านแล้ว เพื่อความถูกต้องในความบริสุทธิ์ใจในการไม่ได้ชักดาบครับ

อ๋อ... ขอกระซิบนิดนึง ตามมารยาทแล้วเด็กเสิร์ฟของร้านสามารถดื่มเบียร์ของแขกได้โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วยเหรอครับ

ใครอยากไปลองชิมก็เชิญนะครับ ผมขอครั้งเดียวพอแล้วครับ

ป.ล.​ ต้องขอโทษที่​ tag บรรดาเพื่อน ๆ เนื่องจากต้องการคำแนะนำจริง ๆ ครับ

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

 

 

ด้าน ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์แสดงความเห็น สงสัย และอยากให้ทาง "ร้านอาหาร" มาอธิบายก่อนที่จะนำทัวร์ไปลง อาทิ 30 คนอยู่นะ แล้วอาหารออกอย่างละกี่ชุดล่ะ , จัดเลี้ยง 30 คน มีค่าสถานที่ อาจจะเป็นค่าห้องจัดเลี้ยงส่วนตัว มีดนตรีสด ราคาก็ประมาณนี้มั้ย , รอ…เผื่อคดีพลิก , ต้องฟังทั้ง 2 ฝ่าย สมัยนี้เจอคดีพลิกบ่อยมาก เข้าใจทุกฝ่ายค่ะ , ราคาอาหารโหดเกิน , ออกตัวแรง มีพลิกคว่ำ , คดีพลิกหรอคะ เห็นบอกเป็นราคาเหมา 30 คน 30,000 กว่าก็ตกคนละ 1,000 กว่า เห็นในเมนต์บอกเป็นงานเลี้ยงส่วนตัว ป.ล. ตามอ่านในเมนต์เด้อ , ถ้าดูปริมาณอาหารในจานก็ถือว่าน้อยอยู่ที่ลูกค้าจะสื่อนี่คงเป็นปริมาณอาหาร ส่วนค่าอื่น ๆ เขาคงรับได้แหละ

 

 

ขณะที่ ชาวเน็ตคนหนึ่งมาคอมเมนต์ดึงสติก่อนวู่วามพลาดท่าออกตัวแรง ว่า 30 คน 31,501 บาท อย่าลบโพสต์ก่อนนะคะ รอดูว่าร้านผิดจริง หรือคนโพสต์ โพสต์สร้างกระแสกันแน่ #คนนครพนมรอฟังค่ะ เราเคยเป็นแคชเชียร์ร้านอาหารที่โรงแรม คิดว่าบิลนี้ ราคาคือเหมาค่ะ 1*1,000 /// 1*2,000 คือถาดใหญ่ ๆ และตักแบ่งจัดใส่จาน 1*5,000 คือหม้อใหญ่ ๆ และตักใส่หม้อไฟตั้งโต๊ะ #ให้ลงตัวกับ30คนที่มา

 

 

ดราม่า, ร้านอาหาร, นครพนม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ