เด่นโซเชียล

รับทำ "ใบขับขี่" ไม่ต้องมาสอบ แบบนี้ได้เหรอ ขนส่งฯ เปิดขั้นตอนมาตรฐานเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนส่งฯ เปิดขั้นตอนทำ "ใบขับขี่" มาตรฐานเดียวทั่วประเทศ ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ ว่อนเน็ตไม่ต้องมาสอบนั้น ไม่เป็นความจริง

 

จากกรณี รับทำ "ใบขับขี่" ไม่ต้องมาสอบ ที่กลายเป็นประเด็นร้อน แบบนี้ทำได้จริงหรอ ยังไง เท่าไหร่ ชาวเน็ตตั้งคำถาม เช็คเมนต์หาคำตอบ ทักแชท อินบ็อกซ์ แอดไลน์ ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ โลกออนไลน์วันนี้ เป็นเรื่องของการ รับทำใบขับขี่ไม่ต้องมาสอบ : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต

 

 

โดย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ออกมาเตือนให้ระวังมิจฉาชีพหลอกทำ "ใบขับขี่" ปลอมบนโลกออนไลน์ นางพรรณี พุ่มพันธ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างว่ารับทำและจัดหาใบอนุญาตขับรถบนโลกออนไลน์ โดยไม่ต้องอบรมหรือทดสอบ เพียงแค่จ่ายเงินก็รอรับใบอนุญาตขับรถที่บ้านได้เลย ซึ่งไม่เป็นความจริง

 

"ขั้นตอนการขอรับใบอนุญาตขับรถทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ คือ ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถต้องดำเนินการด้วยตนเองทุกขั้นตอนที่สำนักงานขนส่ง ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถ"

 

 

 

 

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า หากพบเห็นการโฆษณารับทำ "ใบขับขี่" อนุญาตขับรถโดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็น มิจฉาชีพ และอย่าหลงเชื่อโอนเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้กรมการขนส่งทางบกได้ให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อลดความสูญเสียทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

 

 

"มิจฉาชีพเหล่านี้ จะสร้างบัญชีไลน์ปลอม เฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างตั้งชื่อเป็น กรมการขนส่งทางบก หรือ Department of Land Transport (DLT) รับทำใบอนุญาตขับรถทางออนไลน์ มีการเรียกค่าใช้จ่ายในการทำใบอนุญาตขับรถ 2,000 - 12,000 บาท ตามประเภทของรถ และจะต้องส่งข้อมูลส่วนบุคคล รูปถ่ายบัตรประชาชน ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อ เพื่ออ้างว่านำข้อมูลเข้าระบบ และหากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็มักจะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อหลอกให้หลงเชื่อและโอนเงินให้ในที่สุด ซึ่งผู้ที่หลงเชื่อเมื่อจ่ายไปแล้วมิจฉาชีพมักเงียบหายหรือได้รับใบอนุญาตขับรถปลอม ซึ่งหากนำไปใช้จะมีความผิดตามกฎหมายอาญา อีกทั้งเสี่ยงต่อการถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปแอบอ้างทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย แอบอ้างนำข้อมูลไปกู้เงินออนไลน์ รวมไปถึงการนำไปในก่อคดีอาชญากรรมร้ายแรงได้"

 

 

ใบขับขี่, ออนไลน์, มิจฉาชีพ, รับทำใบขับขี่ไม่ต้องมาสอบ, กรมการขนส่งทางบก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ