เด่นโซเชียล

"กับดักช้าง" นับร้อยโผล่รอบบ่อน้ำ ชาวเน็ตเห็นสะเทือนใจ ทำไมโหดร้ายขนาดนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กับดักช้าง" ตะปูยาวนับร้อย โผล่รอบบ่อน้ำทั่วด่านช้าง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โชคดีเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ ชาวเน็ตเห็นแล้วพากันสะเทือนใจ ต้องโหดร้ายขนาดนี้เชียวหรือ

 

"กับดักช้าง" กับดักสัตว์ป่าครั้งนี้กลายเป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว หลังพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำกับดักตะปูยาวนับร้อยอันวางทั่วบ่อน้ำด่านช้าง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย โดยหลังจากที่เรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยความสะเทือนใจกันอย่างคับคั่ง พร้อมกับตัดพ้อว่าต้องทำกันอย่างโหดร้ายขนาดนี้เชียวหรือ

 

 

 

 

"กับดักช้าง" หรือกับดักสัตว์ป่า เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เหล่านักอนุรักษ์ธรรมชาติ นักพิทักษ์ป่า ต่างรณรงค์ให้หยุดกระทำการเช่นนี้ เพราะนอกจากจะทำลายชีวิตสัตว์แล้วก็ยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน ซึ่งผู้ใดวางกับดักล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง มีความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี ปรับไม่เกินหนึ่งล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

แต่งานนี้ก็ยังมีคนฝ่าฝืนอยู่ดังเดิม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ReReef ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดสะเทือนใจ ที่เจ้าหน้าที่ได้พบกับดักช้างนับร้อยอันโผล่รอบบ่อน้ำ ซึ่งกับดักพวกนี้ก็ได้รับการรายงานว่ามีบางอันช้างได้เหยียบไปแล้วอีกด้วย

 

 

กับดักช้าง, กับดักสัตว์ป่า, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง, บ่อน้ำ, นับร้อย, ด่านช้าง

 

 

 

 

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ReReef ก็ได้ระบุเรื่องราวไว้ว่า โหดร้ายมาก ๆ กับ "กับดักช้าง" นับร้อยอันรอบบ่อน้ำทั่วด่านช้าง ติดแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ ไม่น่าเชื่อว่าคนไทยจะทำแบบนี้กับช้างได้ลงคอ เข้าใจว่าคงไม่พอใจที่ช้างเดินเข้ามาในพื้นที่เกษตรกรรมของตัวเองและอาจสร้างความเสียหาย แต่วิธีนี้ไม่ช่วยอะไรเลย นอกจากทำให้ช้างบาดเจ็บ และอาจติดเชื้อ อักเสบถึงเสียชีวิตได้ ตะปูหลายอันก็ขึ้นสนิมเขรอะ เป็นบาดทะยักได้ง่าย ๆ ลองนึกถึงช้างที่ต้องเดินป่าไปพร้อมกับแผลตะปูยักษ์ตำเท้า เจ้าหน้าที่รายงานว่าบางอันช้างเหยียบไปแล้วด้วย เอาใจช่วยให้ช้างปลอดภัย จะอย่างไรก็ต้องหาทางให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ปลอดภัยทั้งคนและช้าง #HumanElephantConflict #ภูหลวง

 

 

กับดักช้าง, กับดักสัตว์ป่า, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง, บ่อน้ำ, นับร้อย, ด่านช้าง

 

 

กับดักช้าง, กับดักสัตว์ป่า, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง, บ่อน้ำ, นับร้อย, ด่านช้าง

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ReReef 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ