เด่นโซเชียล

"พยากรณ์อากาศ" หนาวมาแล้ว ลดฮวบ 5 องศาฯ น้ำค้างแข็งโผล่ ไปรอสัมผัสกันได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พยากรณ์อากาศ" กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เตือน อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 4 ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง อุณหภูมิจะลดลง 5 องศาเซลเชียส หนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 2 องศาฯ น้ำค้างแข็งบางพื้นที่

 

"พยากรณ์อากาศ" วันนี้ (22 มกราคม 2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เตือน อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 4 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือและภาคกลาง ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมี ฝนฟ้าคะนอง กับ ลมกระโชกแรง บางแห่ง

 

โดยหลังจากนี้ในวันที่ 23 - 28 มกราคม 2565 อุณหภูมิจะลดลง กับมี อากาศเย็น ถึงหนาว ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเชียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1 - 2 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2 - 12 องศาเซลเซียส กับมี น้ำค้างแข็ง บางพื้นที่

 

 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ" เตือน อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 4 ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก ฝนฟ้าคะนอง และ ลมกระโชกแรง รวมถึง ฟ้าผ่า ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา, พยากรณ์อากาศ, อากาศแปรปรวน, ฝนฟ้าคะนอง, ลมกระโชกแรง, ฟ้าผ่า, หนาวจัด, น้ำค้างแข็ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ