เด่นโซเชียล

"Facebook" เปิดวิธีตั้งค่ายังไง ให้รอดปลอดภัยจากแฮกเกอร์ ทำอะไรบ้างดูเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Facebook" เปิดวิธีตั้งค่ายังไง ขั้นตอนง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็ทำให้รอดปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อจากแฮกเกอร์ ต้องทำยังไงบ้างนั้นดูได้เลย

 

"Facebook" ตั้งค่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ยังไงให้ปลอดภัย เมื่อช่วงที่ผ่านมานี้เหล่ามิจฉาชีพในโลกออนไลน์ก็กลับมาระบาดหนักเป็นอย่างมาก มีประชาชนหลายคนตกเป็นเหยื่อถูกล้วงข้อมูลส่วนตัวจนสูญเสียทรัพย์สินมานับไม่ถ้วนแล้ว งานนี้ทางด้านคมชัดลึกออนไลน์จึงขอนำข้อมูลดี ๆ มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกช่วยเหลือประชาชน ตั้งค่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ยังไงไม่ให้แฮกเกอร์เข้ามาแฮกข้อมูลได้ มาดูกันเลย

 

 

 

 

"Facebook" ตั้งค่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ให้ถูกต้องเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ป้องกันข้อมูลถูกแฮกจากเหล่าแฮกเกอร์ได้ หลังจากที่ช่วงนี้มิจฉาชีพกลับมาระบาดอย่างหนัก หาช่องโหว่ในการล้วงข้อมูลประชาชน ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า 

 

วิธีการตั้งค่า Facebook ให้ปลอดภัยจากเหล่าแฮกเกอร์

จากกรณีของผู้เสียหายที่ผูกบัตรเดบิตหรือเครดิตไว้กับบัญชี Facebook และถูกหักเงินในบัญชีจนเกือบหมด ตรวจสอบพบว่าเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่สร้างลิงก์โฆษณาขึ้นมา เพื่อหลอกให้คลิกลิงก์ หลังจากนั้นมิจฉาชีพจะดูดเอาข้อมูลบัตรเดบิตหรือเครดิตที่ท่านผูกไว้กับบัญชี Facebook ไปดำเนินการเรียกเก็บค่าโฆษณาจากเพจ Facebook ต่าง ๆ ทำให้เงินในบัญชีท่านสูญหาย วันนี้แอดมินตำรวจสอบสวนกลางจึงมีวิธีการตั้งค่า Facebook ของท่านให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นดังนี้

 

 

Facebook, ตั้งค่า Facebook, เฟซบุ๊ก, แฮกเกอร์, ถูกแฮก, ล้วงข้อมูล, ปลอดภัย

 

 

 

 

  • เพิ่มความปลอดภัยด้วยการตั้งค่ายืนยันตัวตนแบบสองชั้น หรือ Two-Factor Authentication (2FA) เป็นการล็อกอินขั้นที่ 2 หลังจากล็อกอินปกติ โดยจะมีการยืนยันผ่านรหัส OTP หากไม่ใช่เจ้าของบัญชี หรือไม่มีรหัส OTP ก็จะไม่สามารถล็อกอินได้

 

  • สำรวจการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงิน และตรวจสอบสถานะการเป็นแอดมินในบัญชี Facebook อย่างสม่ำเสมอ หากพบว่าตนเองเป็นแอดมินในเพจอื่น ๆ ซึ่งตนไม่ได้ดำเนินการ ให้ท่านรีบลบบัญชีผู้ใช้ออกจากการเป็นแอดมินในทันที

 

  • พยายามไม่คลิกลิงก์โฆษณาใด ๆ ที่ส่งมาจากแหล่งที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม ให้ตรวจสอบที่มาของลิงก์ให้ดีก่อนทำการคลิกเข้าไป

 

วิธีแก้ไข หากกำลังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ หรือหากพบว่าข้อมูลในโทรศัพท์ไม่ปลอดภัย ควรรีบเปลี่ยนรหัสล็อกอิน และระงับการใช้ซิมโดยด่วน และหากกรณีที่มิจฉาชีพรู้ข้อมูลบัตรเครดิตของท่าน ให้ท่านแจ้งอายัติบัตรและติดตามเงินคืนกับทางธนาคาร อีกทั้งยังสามารถแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจใกล้ท่าน หรือสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ตลอดเวลาครับ

 

 

Facebook, ตั้งค่า Facebook, เฟซบุ๊ก, แฮกเกอร์, ถูกแฮก, ล้วงข้อมูล, ปลอดภัย

 

 

Facebook, ตั้งค่า Facebook, เฟซบุ๊ก, แฮกเกอร์, ถูกแฮก, ล้วงข้อมูล, ปลอดภัย

 

 

Facebook, ตั้งค่า Facebook, เฟซบุ๊ก, แฮกเกอร์, ถูกแฮก, ล้วงข้อมูล, ปลอดภัย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ตำรวจสอบสวนกลาง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ