เด่นโซเชียล

"โอไมครอน" ถึงติดเยอะ แต่ดูอ่อน ลองปล่อยเยอะก่อน แล้ว มาดูกันว่าจะแค่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" ระบาด หมอธีระวัฒน์ โพสต์ปรับมาตรการคุมโควิด ถึงติดเยอะ แต่ดูอ่อน ลองปล่อยเยอะก่อน แล้ว มาดูกันว่าจะแค่ไหน เอะยังไง

 

เกาะติด "โอไมครอน(โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของประชาชน โดย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ล่าสุด หมอธีระวัฒน์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha โพสต์ถึงประกาศ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 กรณีปรับมาตรการคุมโควิด เริ่ม 24 มกราคม 2565 ดังนี้

 

  1. ไม่ขยาย WFH ให้เป็นไปตามความเหมาะสม
  2. บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร (พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว / พื้นที่เฝ้าระวังสูง) ไม่เกิน 23.00 น. และ ร้านอาหารผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 PLUS เท่านั้น
  3. สถานบริการ บันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด / กทม.
  4. ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กักตัวที่บ้าน 7 วัน ตรวจ ATK หากพบเชื้อ โทร. 1330 เพื่อรับการดูแลที่บ้าน

 

 

 

 

หมอธีระวัฒน์, มาตรการคุมโควิด, ATK, WFH, โอไมครอน, โอมิครอน, โควิด-19 กลายพันธุ์, โควิดสายพันธุ์ใหม่, ชุดตรวจ โอไมครอน, ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้

 

 

ทั้งนี้ หมอธีระวัฒน์ ระบุข้อความด้วยว่า ถึงติดเยอะ แต่ดูอ่อน ลองปล่อยเยอะก่อน แล้ว มาดูกันว่าจะแค่ไหน

 

 

 

logoline