เด่นโซเชียล

"ออมสิน" ปล่อยกู้ 30,000 บาท ผ่อน 625 บาทต่อเดือน เช็คได้ที่นี่จริงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อกู้ได้ทุกอาชีพ วงเงิน 30,000 บาท ผ่อนแค่ 625 บาทต่อเดือน งานนี้อย่าเพิ่งเชื่อ สามารถเช็คก่อนได้ที่นี่จริงหรือไม่

 

"ออมสิน" เมื่อธนาคารออมสินถูกแพร่ข่าวลือในโซเชียลเกี่ยวกับเรื่องสินเชื่อ หลังมีการแชร์ข้อมูลว่าทางธนาคารออมสินปล่อยกู้ทุกอาชีพในวงเงิน 30,000 บาท และผ่อนเพียงแค่ 625 บาทต่อเดือนเท่านั้น ล่าสุดนี้ก็ได้รับการยืนยันจากทางด้านธนาคารแล้วว่าเป็นข้อมูลเท็จ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ อย่ากดแชร์ต่อ เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพเข้ามาฉวยโอกาสอาศัยจังหวะนี้หลอกลวงประชาชน นั่นเอง

 

 

 

 

 

"ออมสิน" หลังจากเกิดเรื่องราวที่ธนาคารออมสินถูกปล่อยข่าวลือเรื่องการเปิดสินเชื่อให้กู้นั้น ทำให้เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาประกาศแจ้งเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ออมสิน ให้ทุกอาชีพ กู้ 30,000 บาท ผ่อน 625 บาทต่อเดือน ตามที่มีเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน ให้ทุกอาชีพ กู้ 30,000 บาท ผ่อน 625 บาทต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

กรณีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูลการขอสินเชื่อจากธนาคารออมสินว่าอนุมัติทุกอาชีพ กู้ได้สูงสุด 30,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 625 บาทต่อเดือน ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ QR รายวัน ของธนาคารออมสิน วงเงินกู้ 30,000 บาท ผ่อนชำระรายเดือน 625 บาท ไม่เป็นความจริง อีกทั้งผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวขณะนี้ไม่ได้มีการเปิดรับการยื่นขอสินเชื่อรายใหม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณายกเลิกการให้บริการผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ QR รายวันไม่ได้มีการเปิดรับการยื่นขอสินเชื่อรายใหม่ และอยู่ระหว่างการพิจารณายกเลิกการให้บริการสินเชื่อดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

 

ออมสิน, ธนาคารออมสิน, สินเชื่อ QR รายวัน, ปล่อยกู้, ข้อมูลเท็จ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Anti-Fake News Center Thailand 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ