เด่นโซเชียล

"หนาว" มาอีกแล้ว อากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า หนาวจัด น้ำค้างแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนาว" มาอีกแล้ว อุณหภูมิลดฮวบ 5 องศาเซลเซียส หนาวจัด น้ำค้างแข็ง กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 3 ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า

 

"หนาว" มาอีกแล้ว ลดฮวบ 5 องศาเซลเซียส กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 21 มกราคม 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมี ฝนฟ้าคะนอง กับ ลมกระโชกแรง และมี ลูกเห็บตก บางแห่ง

 

 

 

 

หลังจากนั้นในวันที่ 23 มกราคม 2565 อุณหภูมิจะลดลง กับมี อากาศเย็น ถึง "หนาว" โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1 - 2 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4 - 11 องศาเซลเซียส กับมี น้ำค้างแข็ง บางพื้นที่

 

 

 

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจาก ฝนฟ้าคะนอง และ ลมกระโชกแรง รวมถึง ฟ้าผ่า ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

ระวังอันตราย, ฝนฟ้าคะนอง, ลมกระโชกแรง, ฟ้าผ่า, หนาว, หนาวจัด, อุณหภูมิจะลดลง, อากาศเย็น, น้ำค้างแข็ง

 

 

 

logoline