เด่นโซเชียล

ล่าสุด "ฉีดวัคซีน" รุ่นปรับปรุงป้องกันโอไมครอนจะพร้อมใช้สิ้นเดือนเมษายน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนเธอร์แลนด์อาจมีวัคซีนโควิด-19 สกัดโอไมครอน พร้อมใช้ "ฉีดวัคซีน" ภายในสิ้นเดือนเมษายน ท่ามกลางข้อกังวลถึงประสิทธิภาพวัคซีนโดสกระตุ้นในปัจจุบันว่าเพียงพอป้องกันหรือไม่

 

เกาะติด "ฉีดวัคซีน" เข็ม 3 เข็มกระตุ้น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต โดย กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ล่าสุด "ฉีดวัคซีน" เนเธอร์แลนด์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เอิร์นส์ ไคเปอร์ส เขียนจดหมายถึงรัฐสภาว่า วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน (สายพันธุ์โอมิครอน) จะพร้อมใช้งานในประเทศภายในสิ้นเดือนเมษายน

 

ไคเปอร์ ตอบคำถามจากสมาชิกรัฐสภาจากพรรคเดโมแครต 66 (Democrats 66) ยอง ปาเทอโนตเท ว่า บริษัทเวชภัณฑ์ 2 แห่ง ได้แก่ ไฟเซอร์/ไบออนเทค และ โมเดอร์นา กำลังปรับปรุงวัคซีนป้องโมเดอร์นากันโรคโควิด-19 สำหรับป้องกันเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน (โอมิครอน) ส่วนการสร้างและการอนุมัติโดยองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ของวัคซีนรุ่นปรับปรุงจะใช้เวลาอย่างน้อย 100 วัน

 

 

 

 

รัฐบาลเนเธอร์แลนด์บรรลุข้อตกลงกับบริษัททั้งสองแห่ง ซึ่งจะพยายามปรับปรุงวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้เข้ากับสถานการณ์ หากวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถป้องกันเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน (โอมิครอน) ได้อย่างเพียงพอ โดย ไคเปอร์ส ทิ้งท้ายว่า ยังไม่แน่ใจว่าวัคซีนที่มีอยู่ป้องกันเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน (โอมิครอน) ได้เพียงพอหรือไม่ หลังจาก "ฉีดวัคซีน" โดสกระตุ้นแล้ว

 

 

โอไมครอน, โอมิครอน, ฉีดวัคซีน, เนเธอร์แลนด์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ