เด่นโซเชียล

ดราม่า "ทอน" ทัวร์ลง ธนาธร ปมวาดรูปก๊อปศิลปินดัง เจ้าของผลงานตอบแบบนี้จบยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ทอน" ทัวร์ลง ธนาธร สนั่นโซเชียล หลังนำภาพที่ตัวเองวาดไปประมูล NFT ซึ่งเหมือนกับศิลปินชื่อดัง ชี้แจงว่าขออนุญาตแล้ว ชาวเน็ตหาได้สนไม่ รุมจวกยับ ล่าสุด เจ้าของผลงานตอบกลับแบบนี้ งานนี้ดราม่าจะจบมั้ย?

 

ดราม่า "ทอน" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวไกล ผู้ที่แม้แต่ขยับตัวก็ตกเป็นกระแสไปหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้นำภาพวาดที่ตัวเองวาดไปประมูลผ่าน NFT ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับผลงานของศิลปินชื่อดัง Damian Lechoszest นักเขียนชาว โปแลนด์ ชาวเน็ตไม่มีพลาด ทัวร์ลงสิคะงานนี้

 

 

ธนาธร, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, เจ้าของผลงาน, NFT

 

 

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น "ทอน" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมแนบหลักฐานชัดเจนว่า ภาพนี้ได้รับการอนุญาตของเจ้าของผลงานแล้ว เนื่องจาก เจ้าตัวได้ส่งอีเมล์ไปขออนุญาตก่อน พร้อมเล่าถึงแรงบรรดาลใจในการวาดภาพนี้ เนื่องจาก ต้องการนำเงินไปประมูล เพื่อช่วยเหลือองค์กรด้านสิทธิมนุษยชน ในประเทศไทย

 

 

ธนาธร, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, เจ้าของผลงาน, NFT

 

 

 

 

ล่าสุด ดราม่ายังไม่หยุด เมื่อชาวเน็ตรุมซัด อ้าง ชี้แจงไม่สมเหตุสมผล ยังไงก็คือผลงานก็อป แถมยังเจ้าของผลงานยังไม่ตอบกลับด้วยซ้ำ จนกระทั่ง Damian Lechoszest เจ้าของผลงานมาคอนเมนต์บนโพสต์ชี้แจงของ "ทอน" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจว่า 

 

Congratulations Mr. Thanathorn, I'm glad that my work inspires you and helps the cause for human rights in Thailand. Well done! (ขอแสดงความยินดีด้วยคุณธนาธร ผมยินดีที่ผลงานของผมเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ และสามารถช่วยสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยได้ ทำดีมากครับ)

 

 

ธนาธร, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, เจ้าของผลงาน, NFT

 

 

งานนี้ดราม่าจะจบมั้ย คงต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 

logoline