เด่นโซเชียล

"อิสราเอล" - สหรัฐฯ ทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัว แอร์โรว์-3 สำเร็จ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

และ สหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัว แอร์โรว-3 (Arrow-3) หมุดหมายสำคัญในการป้องกันประเทศจากภัยคุกคาม

 

กระทรวงกลาโหม "อิสราเอล" ประกาศว่า อิสราเอล และ สหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัว แอร์โรว-3 (Arrow-3)

 

แถลงการณ์จากกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ระบบดังกล่าวตรวจจับและทำลายเป้าหมายกลางอากาศ บริเวณสถานที่ทดสอบทางตอนกลางของอิสราเอล โดยความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของอิสราเอลในการป้องกันประเทศจากภัยคุกคามที่ปรากฏและกำลังพัฒนาในภูมิภาค

 

 

 

 

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม "อิสราเอล" เบนนี แกนซ์ ยกย่องการทดสอบดังกล่าวเป็น “การเพิ่มขีดความสามารถให้รัฐอิสราเอลเพื่อป้องกันภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้น” พร้อมเสริมว่า ระบบ แอร์โรว์-3 “ทำให้อิสราเอลมีอิสระในการวางแผนอย่างมียุทธศาสตร์”

 

ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯ (MDA) จอน ฮิลล์ ระบุว่า การทดสอบดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อ “ท้าทายทุกองค์ประกอบของระบบอาวุธแอร์โรว์ และระบบฯ ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม” โดยป้องกันขีปนาวุธของสหรัฐฯ ยังคงมุ่งให้ความช่วยเหลืออิสราเอลในการยกระดับความสามารถด้านการป้องกันขีปนาวุธ

 

 

 

 

ระบบอาวุธ แอร์โรว์-3 เป็นส่วนหนึ่งของระบบป้องกันหลายชั้นของ "อิสราเอล" ซึ่งประกอบด้วยระบบไอรอน โดม (Iron Dome) ที่มุ่งป้องกันขีปนาวุธพิสัยใกล้จากกาซา ระบบเดวิดส์ สลิง (David’s Sling) ที่มุ่งป้องกันขีปนาวุธพิสัยกลางถึงไกล และระบบแอร์โรว์-3 ที่มุ่งป้องกันขีปนาวุธพิสัยไกล

 

อนึ่ง เมื่อปี 2021 อิสราเอล เผยว่า กำลังพัฒนาระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัวรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า แอร์โรว์-4 ร่วมกับสหรัฐฯ ด้วย

 

 

"อิสราเอล" - สหรัฐฯ ทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัว แอร์โรว์-3 สำเร็จ (คลิป)

 

 

"อิสราเอล" - สหรัฐฯ ทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธทิ้งตัว แอร์โรว์-3 สำเร็จ (คลิป)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ