เด่นโซเชียล

"โอไมครอน" ประเทศไทยแพร่เร็วมาก จะเข้ามาแทนที่เดลตาทั้งหมด ภายในเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอไมครอน" ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ตัวอย่างทั้งหมดเป็นการติดเชื้อในประเทศไทย เห็นได้ว่า Omicron แพร่ได้เร็ว และจะเข้ามาแทนที่เดลตาทั้งหมด ภายในเดือนนี้ ตามหลักของวิวัฒนาการ

 

เกาะติด "โอไมครอน(โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน ชุดตรวจ ATK ที่ใช้อยู่ สามารถตรวจพบได้ทุกสายพันธุ์ แต่ไม่สามารถระบุสายพันธุ์ และวิธีการตรวจหาสายพันธุ์ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สามารถตรวจจับได้แม้มีการกลายพันธุ์เพิ่ม แล้วจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ โดย ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ล่าสุด หมอยง ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ Yong Poovorawan โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน (สายพันธุ์โอมิครอน) กำลังเข้ามาแทนที่ สายพันธุ์เดลตา ทั้งหมด ภายในเดือนนี้ ตามหลักของวิวัฒนาการ

 

หมอยง ระบุ ข้อมูลการศึกษาวิจัยของศูนย์ ที่เราทำอยู่ ในการจำแนกสายพันธุ์ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ตัวอย่างส่วนใหญ่จะเป็นในกรุงเทพฯ สายพันธุ์เดลตาเข้ามาแทนที่สายพันธุ์อัลฟา ยังใช้เวลา 2 - 3 เดือน แต่สายพันธุ์ "โอไมครอน" (โอมิครอน) แพร่กระจายได้เร็วกว่า ช่วงระยะเวลาเพียงเดือนเดียว สามารถตรวจพบได้ประมาณร้อยละ 90 แล้ว

 

 

 

 

หมอยง ยังระบุอีกว่า ในช่วงเดือนธันวาคมการตรวจตัวอย่างส่วนใหญ่จะเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ แต่ในเดือนมกราคมเป็นต้นมา ตัวอย่างทั้งหมดจะเป็นการติดเชื้อในประเทศ ไม่ได้เอาตัวอย่างผู้เดินทางมาจากต่างประเทศมาตรวจแล้ว เห็นได้ว่า สายพันธุ์ "โอไมครอน" (โอมิครอน) แพร่ได้เร็วและจะเข้ามาแทนที่ ทั้งหมด ภายในเดือนนี้ ตามหลักของวิวัฒนาการ

 

 

หมอยง, โอไมครอน, โอมิครอน, ชุดตรวจ โอไมครอน, ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้

 

 

หมอยง, โอไมครอน, โอมิครอน, ชุดตรวจ โอไมครอน, ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ