เด่นโซเชียล

สมาพันธ์ชาวพุทธฯเดือด "พระฉาว" พศ.เฉย ปล่อย "พระพุทธศาสนา" ถูกทำลายรายวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธฯ เดือด "พระฉาว" สำนักพุทธฯ เฉย ปล่อย "พระพุทธศาสนา" ถูกทำลายรายวัน ประกาศ ปกป้องทุกมิติ

จากกรณีมีข่าวฉาวเกิดขึ้นในวงการ "พระพุทธศาสนา" บ่อยครั้ง ทำให้ นายกรณ์ มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ต้องออกมาโพสต์เฟ๊ซบุ๊ค ระบุว่า ในวงการพระเรื่องจริง หรือกระบวนการ ไม่รู้ ข่าวฉาวพระออกมาต่อเนื่องเป็นรายวัน ทั้งพระมั่วสีกา พระกินเหล้า พระเที่ยวในผับบาร์ อีกจำนวนหนึ่งก็แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้าบ้าง เลียนแบบพระสงฆ์บ้าง มาเล่นสนุกสนานผ่านโซเชียล สื่อก็ประโคมข่าวได้ตลอด โซเชียลก็กระหน่ำซ้ำเติมรายวัน ข่าวที่ออกมา บางส่วนย่อมเป็นความจริง บางส่วน ย่อมมีการวางแผนดำเนินการไว้ล่วงหน้า เพื่อทำลายพระพุทธศาสนา เพื่อด้อยค่าพระพุทธศาสนา สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดแทบทุกวัน แต่ "สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" (ซึ่งมีหน้าที่โดยตรง) กลับเงียบเป็นเป่าสาก "มหาเถรสมาคม" ซึ่งเป็นองค์กรปกครองสูงสุด ไม่สนใจจะทำอะไร ปล่อยให้พระพุทธศาสนาถูกทำร้ายเป็นรายวัน

พระผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบางรูป ก็บอกว่า มันเป็นกฎไตรลักษณ์ ต้องเป็นไปอยู่แล้ว แล้วท่านก็ไม่สนใจ
พระผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบางรูป ก็บอกว่า พระพุทธศาสนา มันไม่ใช่ของฉันคนเดียว ผมเคยเล่าเรื่องภัยพระพุทธศาสนาต่าง ๆ ให้พระธุดงค์ พระป่าฟัง ท่านฟังจบ ท่านก็บอกให้ผมเลิกสนใจ มาปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาอย่างเดียวดีกว่า เรื่องอื่นอย่าไปสนใจเลย ผมก็บอกท่านว่า ถ้าผมไม่ทำ วันหนึ่งภัยจะไปถึงพระป่าพระธุดงค์จะถูกเล่นงาน เขาจะไม่ให้ท่านอยู่ป่าอยู่เขา แม้บอกท่าน ๆ ก็ยังบอกให้ผมมัวแต่ยุ่งทางโลก ควรตัดเรื่องพวกนี้เสีย แล้วมาปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาดีกว่า ผมบอกว่า ผมจะทำทั้งสองอย่าง ท่านก็เลยปล่อยผม

 

วันดีคืนดี ท่านก็เริ่มถูกรังควาญ โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ผู้ทรงอิทธิพล ท่านเริ่มเดือดร้อน ท่านจึงเริ่มเข้าใจผม ว่าสิ่งที่ผมทำ ทำไปเพื่ออะไร ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้
พระองค์ไหนเดือดร้อนด้วยตนเองก็ออกมาโวยวาย เรียกร้องความเป็นธรรม พระองค์ไหนไม่โดนเล่นงาน ก็อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่สนใจใคร คงมีแต่พระตำแหน่งน้อย ๆ ที่ห่วงใยพระพุทธศาสนา คงมีแต่ฆราวาสหลาย ๆ กลุ่ม ที่พยายามจะปกป้องพระพุทธศาสนา ผมเองเห็นภาพแบบนี้มาหลายปี เศร้าใจแทน ได้แต่รำพึงรำพันกับตัวเองว่า เมื่อไหร่ชาวพุทธจะตื่น เมื่อไหร่ชาวพุทธจะสามัคคี เมื่อไหร่ชาวพุทธจะพร้อมกันต่อสู้ปกป้องพระพุทธศาสนา

 

สมาพันธ์ชาวพุทธฯเดือด "พระฉาว" พศ.เฉย ปล่อย "พระพุทธศาสนา" ถูกทำลายรายวัน
 

สำหรับผมและคณะ ก็ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป ผมพยายามวางจิตให้เป็นกลาง ไม่สนใจผลออกมาจะดีหรือร้าย แต่ขอมอบกายถวายชีวิตนี้แด่พระพุทธเจ้า ด้านหนึ่งฝึกจิต เจริญภาวนา ด้านหนึ่งต่อสู้ปกป้องพระพุทธศาสนา เพื่อให้พระผู้ใหญ่ที่นิ่งเฉยนี่แหละ อยู่รอดปลอดภัย ในวันข้างหน้า เพื่อให้คณะสงฆ์อยู่รอดปลอดภัยผมไม่ได้ทำเพื่อพระผู้ใหญ่องค์ใด ๆ เลย แต่ผมทำเพราะสำนึกในบุญคุณข้าวก้นบาตร สำนึกในบุญคุณครูบาอาจารย์ สำนึกในบุญคุณของพระพุทธศาสนา แม้พระผู้ใหญ่จะไม่สนใจ แต่ผมก็จะต่อสู้ เพื่อพระพุทธศาสนา จนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

 

ผมเองก็ไม่ได้สู้ลำพังหรอกนะครับ ผมมีคณะที่พร้อมต่อสู้เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา คณะใหญ่ ๆ พอสมควร และยังมีคณะอื่น ๆ ที่ออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา ในมิติต่าง ๆ ถึงแม้อนาคต ผมทำไม่สำเร็จ ก็ไม่เสียใจ เพราะเราได้ทำเต็มที่แล้ว อย่างน้อย ก็มีคนอื่นที่ลุกกันมาปกป้องพระพุทธศาสนามากขึ้น วันนี้คนที่ปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นคณะไหน ๆ ยังเป็นคนที่มีกำลังทรัพย์น้อย ๆ ทั้งสิ้น แต่พวกเราก็สู้ด้วยหัวใจ ใช้ทุนตัวเอง ลงขันกันเอง สำหรับคณะเรา ทำโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ใครเสนอผลประโยชน์อื่นใด ที่ไม่ได้เป็นไปเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา หรือส่งเสริมพระพุทธศาสนา เราไม่เอา

 

สมาพันธ์ชาวพุทธฯเดือด "พระฉาว" พศ.เฉย ปล่อย "พระพุทธศาสนา" ถูกทำลายรายวัน

 

ขอบคุณ เพจพรรคแผ่นดินธรรม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ