เด่นโซเชียล

"SMS หลอกลวง" กลับมาระบาดหนัก เตือนอีกครั้ง ถ้าเผลอคลิกจะเจออะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"SMS หลอกลวง" กลับมาระบาดหนัก ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศเตือนอีกครั้ง ถ้าเผลอคลิกจะเจอกับอะไรบ้าง ถ้าไม่อยากเสียท่ามิจฉาชีพ

 

"SMS หลอกลวง" เมื่อ SMS ข้อความหลอกลวงประชาชนได้กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ก็ทำให้ล่าสุดทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแจ้งเตือนอีกครั้งว่าถ้าเผลอคลิก SMS หลอกลวงขึ้นมาจะเจอกับอะไรบ้าง ถ้าไม่อยากพลาดท่าเสียทีให้กับมิจฉาชีพต้องระวังอย่างเด็ดขาดเลยนั่นเอง

 

 

 

 

"SMS หลอกลวง" เป็นอีกกลโกงจากมิจฉาชีพที่ให้หลอกประชาชน โดยทางด้านมิจฉาชีพก็จะส่งข้อความหลอกลวงเพื่อให้ประชาชนคลิกเข้าไปแล้วไปล้วงเอาข้อมูลส่วนตัวหรือสิ่งต่าง ๆ จนพากันสูญเสียทรัพย์สินอยู่หลายราย ซึ่งตอนนี้กลโกงเหล่านี้ก็กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ทำให้ล่าสุดทางด้าน ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้แชร์โพสต์ประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand ขึ้นมาอีกครั้ง

 

 

 

 

โดยข้อมูลนั้นระบุว่า ถ้าเผลอคลิก SMS ต้องสงสัย จะพาเราไปเจออะไรบ้าง

  • พาไปเว็บไซต์ปลอม หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัว
  • พาไปเจอแก๊งเงินกู้ ที่หวังหลอกให้เราโอนเงิน
  • พามัลแวร์เข้าโทรศัพท์มือถือ ขโมยข้อมูลส่วนตัว
  • ชวนเล่นพนัน ล่อลวงเงินเรา เสียท่าเมื่อไหร่ เงินหมดกระเป๋า

 

นอกจากนั้นยังระบุข้อความไว้อีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าเพียงคลิกเดียวที่กดจะพาเราไปเจอกับภัยร้ายอะไร ดังนั้น ให้มีสติ คิดก่อนคลิกทุกครั้งนะครับ หากได้รับความเสียหายสามารถแจ้งความได้ที่ โทร. 1599 สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครับ #SMSหลอกลวง #รู้ไว้ไม่ถูกหลอก #ภัยการเงิน #Hotline1213Scam

 

 

SMS หลอกลวง, ข้อความหลอกลวง, มิจฉาชีพ, คลิก

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ