เด่นโซเชียล

อัปเดต "โอไมครอน" กูรูแจงเหตุผลอัตราเข้า รพ. จากโควิดในอเมริกาเหนือพุ่งสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะติด "โอไมครอน" คณะผู้เชี่ยวชาญส่วนหนึ่งออกมาแจกแจงหลายเหตุผล อัตราเข้าโรงพยาบาลจาก โควิด-19 ในอเมริกาเหนือพุ่งสูง

 

เกาะติด "โอไมครอน(โอมิครอน) โควิด-19 กลายพันธุ์ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ขณะที่ ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยที่มีขาย ยี่ห้ออะไร อ่านต่อ...คลิกที่นี่ กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต รวมทั้งจะหาซื้อ ATK ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ โดย ชุดตรวจโควิด-19 (ATK) ในโครงการ “ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย” ราคา 35 บาท มีจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา และทางเว็บไซต์ www.gpoplanet.com : อ่านต่อ...คลิกที่นี่ 

 

 

 

 

ซินหัว อ้างรายงาน สำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า คณะผู้เชี่ยวชาญส่วนหนึ่งออกมาแจกแจงหลายเหตุผลของกรณีอัตราผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทุกสายพันธุ์รวมทั้งล่าสุด "โอไมครอน" ในโรงพยาบาลของภูมิภาคอเมริกาเหนือสูงกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก

 

นักระบาดวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับโลกจากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ในนิวยอร์ก ศาสตราจารย์ เดวิด ลาร์เซน ระบุว่า ประชากรสหรัฐฯ แตกต่างจากประชากรทั้งในยุโรปและแอฟริกาใต้อย่างชัดเจน

 

ดร. ลาร์เซน กล่าวว่า สหรัฐฯ มีประชากรสูงอายุมากกว่า แอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งจุดสำคัญ และแม้ประชากรสหรัฐฯ มีโครงสร้างอายุเหมือนยุโรป แต่กลับมีสุขภาพแข็งแรงน้อยกว่า

 

 

 

 

นอกจากนั้น ดร. ลาร์เซน ตั้งข้อสังเกตว่าอัตรา โรคความดันเลือดสูง และ โรคอ้วน ซึ่งต่างเป็นโรคร่วมที่เพิ่มความเสี่ยงป่วยโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ สูงกว่าในประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฝ่ายประชากรและวิทยาศาสตร์สุขภาพเชิงปริมาณ มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น ในโอไฮโอ ดร. มาร์ก คาเมรอน เผยว่า สหรัฐฯ กำลังเผชิญ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ของโรคโควิด-19

 

คาเมรอน ระบุว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัดนั้นเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ทั้ง โรคร่วม การเข้าถึงระบบดูแลสุขภาพที่ไม่เท่าเทียม รวมถึงการต่อต้านวัคซีน หน้ากากอนามัย และมาตรการป้องกันอื่น ๆ มารวมกัน ทำให้จากป่วยเพิ่มเป็นเข้าโรงพยาบาลเพิ่มเร็วขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาลและชุมชนสุขภาพท้องถิ่น

 

 

โอไมครอน, ,โอมิครอน, โควิด-19 กลายพันธุ์, โควิดสายพันธุ์ใหม่, อเมริกาเหนือ, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ศิลปินริมถนนยืนใกล้จุดตรวจโรคโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ บริเวณจัตุรัสไทม์ส สแควร์ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 20 ธ.ค. 2021)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ