เด่นโซเชียล

"คลินิกดัง" โต้กลับ สาวฉีด "ฟิลเลอร์ปลอม" อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังคนละม้วน "คลินิกดัง" โต้กลับ สาวฉีด "ฟิลเลอร์ปลอม"  อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด จ่อดำเนินคดีทั้งแพ่ง-อาญา ฐานทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก แชร์อุทาหรณ์จากการฉีด "ฟิลเลอร์ปลอม" โดยระบุข้อความว่า "กำลังจะกลายเป็นคนอัปลักษณ์ ใบหน้ามีตุ่มนูนแดงเท่าเหรียญ ใต้ตาเป็นรอยแดง จมูกบวมช้ำ แก้มทั้ง2 ข้างบวมแข็ง และ ไม่สามารถยิ้มได้อีกแล้ว ซึ่งเธอต้องกินเสตียรอยด์เพื่อพยุงอาการไป โดยทุกวันนี้ต้องกินยาโรคซึมเศร้า มีอาการเครียด จิตตก และผมร่วงจนบางแหว่ง และหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความนี้ลงไป ก็ประเด็นดราม่าในกรณีที่ทางทางคลินิกขู่บังคับให้ลบโพสต์

ล่าสุดทาง "คลินิกดัง" ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้เสียหายเคยรับบริการฉีดฟิลเลอร์ จากทางคลินิกจริงเมื่อปี 2561 แต่ 2 ปีต่อมา ผู้เสียหายได้ติดต่อมาแจ้งว่า จุดฉีดอักเสบ แดง ทางคลินิกจึงได้ตรวจสอบประวัติในปี 2561 และพบว่า “อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด” จุดอื่นที่ฉีดกับเรายังปกติดี 

โดยในโพสต์มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

 

ตามที่มีข่าวปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ฉีดสารแปลกปลอมรายหนึ่ง เกิดการอักเสบบนใบหน้าหลายจุด ได้ลงข้อความว่า ฉีดจากคลินิกสีชมพู ซึ่งก่อให้เกิดกระแสข่าวที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อนิติพลคลินิกในขณะนี้นั้น 

ทางนิติพลคลินิกขอแสดงความเสียใจและเห็นใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างยิ่ง แต่การนำความเท็จมากล่าวหาพาดพิงนิติพลคลินิก ถือเป็นการให้ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว 

 

ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ คลินิกขอเรียนชี้แจงว่า ผู้เสียหายรายนี้เคยเข้ารับบริการฉีดฟีลเลอร์ ที่นิติพลคลินิกสาขาหนึ่งจริงเมื่อปี 2561 โดยคลินิกได้ใช้ Juvederm Voluma และ Vitallight ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการโดยแพทย์ และมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสูงทุกประการ ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี สวยงาม ไม่มีผลข้างเคียง หลังจากนั้น ผู้เสียหายรายดังกล่าว ก็ขาดการติดต่อกับคลินิก และแพทย์ผู้รักษา

2 ปีต่อมา ได้ติดต่อมาแจ้งว่า จุดฉีดอักเสบ แดง ทางคลินิกจึงได้ตรวจสอบประวัติในปี 2561 พบว่า“อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด” จุดอื่นที่ฉีดกับเรายังปกติดี 

 

ข้อสันนิษฐานเราคือ ไม่ได้เป็นผลจากการ "ฉีดฟีลเลอร์" ที่นิติพลคลินิกอย่างแน่นอน อาการดังกล่าวเป็น “ปฏิกิริยากับสารคนละตัว คนละจุดกับที่เคยรักษาไว้” 

 

นิติพลคลินิกจึงไม่สามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอันไม่สมเหตุสมผลจากผู้กล่าวหาได้ 

เมื่อได้อธิบายถึงเหตุผลกันแล้ว ผู้กล่าวหาได้ให้ข่าวทำให้นิติพลคลินิกได้รับความเสียหายต่อธุรกิจอันประเมินค่ามิได้ เราจึงจำเป็นต้องดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่เกี่ยวข้องต่อไป 

 

ท้ายสุดนี้ นิติพลคลินิกขอขอบพระคุณลูกค้าและทุกท่านที่ได้สอบถามและแสดงความห่วงใยมายังคลินิกของเรา เราขอให้ความมั่นใจว่า เราเป็นคลินิกขนาดใหญ่ที่ดำเนินการมากว่า 31 ปี มีเครือข่ายและสาขาทั่วประเทศและต่างประเทศ มีระบบบริหารจัดการภายใน ตลอดจนมาตรฐานทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานทุกด้าน แพทย์ เครื่องมือ ยา เวชภัณฑ์ทุกชิ้น มีทะเบียน อย. ท่านสามารถเชื่อมั่นเราได้เหมือนเช่นเคย 

เป็นข้อมูลอีกด้านที่นิติพลคลินิกขอเรียนชี้แจง เพื่อให้ลูกค้า ประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่านได้รับทราบ และโปรดพิจารณา
#ความจริงต้องพิสูจน์ 

 

ซึ่งทางด้านชาวเน็ตที่เป็นลูกค้ากับทางคลินิกชื่อดัง ก็อยากให้ทางคลินิกนำหลักฐานมาแสดงให้ชัดเจน ซึ่งทางคลินิกก็ได้ชี้แจงในคอมเมนท์ว่า

 

"ทางเรารู้สึกเสียใจและเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทางผู้เสียหายค่ะ แต่ทุกอย่างต้องว่ากันไปตามหลักฐานนะคะ สำหรับรายละเอียดจุดฉีดหรืออื่น ๆ ในส่วนนี้อยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ค่ะ และการเปิดเผยข้อมูลการรักษาของคนไข้ว่าทำจุดไหน ฉีดตรงไหน ฉีดมากน้อยแค่ไหน ถือเป็นความผิดตามกฎหมายค่ะ 

ต้องขออภัยที่เราเปิดเผยในส่วนนี้ไม่ได้นะคะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ