เด่นโซเชียล

"กล่องสุ่มสังฆทาน" เปิดออก 150 บาท สภาพแบบนี้ นึกว่าเอาขยะมาถวาย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพ่อยังอึ้ง "กล่องสุ่มสังฆทาน" ราคา 150 บาท เปิดออกมามีแต่ของใช้งานไม่ได้ หนำซ้ำกล่องเปล่า ๆ ยังใส่มาอีกด้วย งานนี้นึกว่าเอาขยะมาถวายพระ

 

"กล่องสุ่มสังฆทาน" เมื่อชุดสังฆทานที่ชาวบ้านมักจะนำไปถวายพระเวลาไปทำบุญ งานนี้กลับพบว่าภายในชุดสังฆทานดังกล่าวล้วนแต่เต็มไปด้วยของที่ไม่ได้มาตรฐาน ของที่ใช้งานจริงไม่ได้ หรือแม้แต่กล่องเปล่า ๆ ที่ไม่มีอะไรอยู่ข้างในก็ถูกนำใส่เข้ามาด้วยเช่นกัน ทั้งที่ราคาชุดสังฆทานนี้ก็อยู่ที่ 150 บาทเลยทีเดียว แน่นอนทำชาวเน็ตคอมเมนต์กระจาย

 

 

 

 

"กล่องสุ่มสังฆทาน" เมื่อชุดสังฆทานที่ชาวบ้านใช้ถวายพระกลับใช้งานไม่ได้จริง ซึ่งเรื่องราวแนวนี้ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอีกครั้ง สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง เจ๊ม้อยv plus ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขณะที่พระรูปหนึ่งกำลังแกะถังชุดสังฆทาน และจากในคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าล้วนมีแต่สิ่งของดูใช้งานไม่ได้จริง ไม่ว่าจะเป็น น้ำเปล่า 2 ขวด, สบู่ 1 ห่อ, เกลือ 1 ห่อ, ธูป 1 ชุด, ฟองน้ำ 1 อัน, ไฟฉาย และ กล่องเปล่า

 

 

กล่องสุ่มสังฆทาน, สังฆทาน, ถวายพระ, ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

กล่องสุ่มสังฆทาน, สังฆทาน, ถวายพระ, ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

 

 

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊กก็ได้ระบุข้อความของคลิปนี้ไว้ว่า #ชุดสังฆทานกล่องสุ่ม ราคา 150 ดูแล้วมีน้ำ 2 ขวด สบู่แตก ๆ 1 ห่อ เกลือ 1 ห่อ ธูป 1 ชุด มีฟองน้ำ 1 อัน กล่องเปล่า ๆ อีกหลายใบ กล่องสุ่มระบาดค่ะ ระวังกันด้วย หนองคาย ทำแบบนี้ดูไม่น่ารักเลยสงสารญาติโยมที่ซื้อมาถวาย สงสารพระได้มาก็ใช้ไม่ได้ แน่นอนว่าหลังจากคลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างคับคั่ง โดยหลายคนก็แนะนำว่าให้ซื้อของมาจัดชุดสังฆทานถวายเองดีกว่า และบางคนก็ยังเตือนว่ามีชุดสังฆทานแนวนี้ที่ใช้งานจริงไม่ได้อยู่อีกเยอะด้วยเช่นกัน

 

 

กล่องสุ่มสังฆทาน, สังฆทาน, ถวายพระ, ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

กล่องสุ่มสังฆทาน, สังฆทาน, ถวายพระ, ไม่ได้มาตรฐาน

 

 

สามารถชมคลิปได้ที่นี่ : คลิก 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เจ๊ม้อยv plus 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ