เด่นโซเชียล

"หูด 10 ปี" คุณหมอเปิดภาพก้อนหูดที่เท้า ทำชาวเน็ตขนลุก มันช่างใหญ่มาก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอผิวหนังเผยคลิป "หูด 10 ปี" ที่เท้า ทำคนดูทะลุ 5 ล้านวิว งานนี้ชาวเน็ตพากันขนลุกเป็นแถบ ๆ เพราะก้อนหูดนั้นช่างใหญ่มาก

 

"หูด 10 ปี" เมื่อโรคหูดกลายเป็นเรื่องราวที่ตอนนี้ชาวเน็ตแห่ให้ความสนใจกันอย่างคับคั่งในโลกโซเชียล เมื่อคุณหมอผิวหนังท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน TikTok เผยให้เห็นก้อนหูดอยู่ที่เท้ามานานกว่า 10 ปี แน่นอนว่างานนี้ทำชาวเน็ตขนลุกเป็นแถบ ๆ และโรคหูดนี้จะมีวิธีการรักษายังไงมาดูได้เลย

 

 

 

 

"หูด 10 ปี" เมื่อโรคหูดกลับมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตอีกครั้ง โดยโรคหูดนั้นก็ถือเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งที่เกิดจากเชื้อไวรัส HPV ซึ่งส่วนใหญ่แล้วไม่ได้อันตราย และสามารถเกิดขึ้นได้หลายที่ เช่น มือ, นิ้ว, ใบหน้า และ เท้า เป็นต้น อย่างเช่นกับเคสนี้ สืบเนื่องจากมีคุณหมอผิวหนังท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน TikTok จนตอนนี้มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 5.2 ล้านครั้ง 

 

 

หูด 10 ปี, โรคหูด, หูด, หมอผิวหนัง, ขนลุก

 

 

หูด 10 ปี, โรคหูด, หูด, หมอผิวหนัง, ขนลุก

 

 

 

 

โดยจากคลิปจะเห็นว่ามีก้อนหูดขนาดใหญ่ขึ้นที่นิ้วเท้า ซึ่งทางคุณหมอก็อธิบายว่าหูดนี้เป็นเคสที่เป็นมานานมากกว่า 10 ปี จนมีลักษณะเป็นก้อนที่หนานูนขึ้นมา และถ้าดูใกล้ ๆ จะพบว่าก้อนนี้นั้นประกอบไปด้วยตุ่มเล็ก ๆ ที่มีลักษณะเป็นแฉก ๆ ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของหูด และได้มีการตัดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจก็พบว่าเป็นหูดจริง ๆ ถ้าดูชิ้นเนื้อของหูดก็จะพบว่าผิวหนังที่ติดเชื้อมีลักษณะเป็นแฉก ๆ ซึ่งภายในจะมีเส้นเลือดมากมายคอยเลี้ยงหูดนี้อยู่ ส่วนการรักษาก็ทำได้หลายวิธี เช่น การพ่นเย็น, ทายา, จี้ไฟฟ้า หรือ ผ่าตัดออก

 

 

หูด 10 ปี, โรคหูด, หูด, หมอผิวหนัง, ขนลุก

 

 

สามารถชมคลิปได้ที่นี่ : คลิก 

 

 

@komethkim หูดที่เท้า 10 ปี!! #หมอตี๋ #หมอผิวหนัง #ฉันเพิ่งรู้ #tiktokuni_th #tiktokuni #หูด #รักสุขภาพ ♬ April (No Vocals) - The Young Ebenezers

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : komethkim 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ