เด่นโซเชียล

ปั่น "คริปโต" เป็นเหตุ ช็อก คิม คาร์แดเชี่ยน และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ โดนฟ้องยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริปโต" ล่าสุด โดนปั่นราคาจนราคาพุ่งสูงปรี๊ด ก่อนจะถูกเทกระจาด ทำให้เหล่าแมงเม่ากลายเป็นชาวดอยกันยกใหญ่ แต่เคสนี้ไม่จบแค่การขาย เพราะ ชาวดอยทั้งหลายรวมตัวฟ้อง คิม คาร์แดเชี่ยน และ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เหตุ หลอกให้ซื้อเหรียญคริปโต EthereumMax

 

"คริปโต" พุ่งไม่หยุดฉุดเขาไม่อยู่จริง ๆ ตอนนี้ ไม่ว่าใครก็ต้องมีถือครองกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเหล่าเซเลปและไฮโซทั้งหลายต่างก็ช้อนซื้อกันสบายใจเฉิบ แต่ล่าสุด เกิดข่าวช็อกวงการ! เมื่อชาวดอยรวมตัวกันไปฟ้องร้องไฮโซชื่อดังอย่าง Kim Kardashian (คิม คาร์แดเชี่ยน), อดีตแชมป์โลกมวยสากลอย่าง Floyd Mayweather Jr. (ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์) และอดีตนักบาส NBA Paul Pierce (พอล เพียร์ซ) หลังจากปั่นให้เข้าซื้อเหรียญเข้าอย่างจัง

 

 

 

 

โดยผู้เสียหายได้รวมตัวกันไปฟ้องในศาลแขวงแคลิฟอร์เนีย ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการหลอกลวงให้ซื้อเหรียญ "คริปโต" EthereumMax ที่ราคาพุ่งสูงปรี๊ดทันทีที่เหล่าผู้เสียหายเข้าซื้อ ก่อนจะถูกเทกระจาด กลายเป็นชาวดอยกันยกใหญ่

 

ซึ่ง คิม คาร์แดเชี่ยน และ พอล เพียร์ซ ได้โพสต์โปรโมทเหรียญ EthereumMax บนช่องทางโซเชียลส่วนตัว ในขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็เปิดแคมเปญให้แฟนคลับซื้อตั๋วเข้าชมนัดชกของตัวเอง เมื่อกลางปี 2021 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

โดย EthereumMax เริ่มเปิดซื้อขายเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 ในราคา 0.0000000588 ดอลลาร์/เหรียญ พอวันที่ 29 พฤษภาคม 2021 ราคาก็พุ่งปรี๊ดไปไกลถึง 0.0000008546 ดอลลาร์ ก่อนจะตกลงมาเรื่อย ๆ ปัจจุบันอยู่ที่ 0.0000000168 ดอลลาร์ เท่านั้น

 

ทั้งนี้ การปั่นราคาเหรียญ "คริปโต" จะใช้หลักการง่าย โดยเจ้าของเหรียญส่วนใหญ่จะโปรโมทก่อนการเปิดขาย เริ่มจากราคาต่ำ ๆ เพื่อให้คนมาซื้อเหรียญเยอะ ๆ แล้วค่อยเทขายเหรียญทั้งหมดในมือ เมื่อราคาอยู่ในจุดที่มีกำไรจากค่าโปรโมทและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แล้ว ทำให้เหรียญราคาตกอย่างแรง จากนั้นก็ปล่อยเหรียญทิ้งไป ไม่ได้พัฒนาต่ออย่างที่เคยโฆษณานั่นเอง

 

 

ข้อมูล : cnet

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ