เด่นโซเชียล

"จิ๋ว" ขั้นเทพ 4 ขวบ โชว์ลีลานักสกี เริ่มฝึกไม่ถึงเดือนฉายแววอัจฉริยะ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนทำความรู้จัก "จิ๋ว" ขั้นเทพ 4 ขวบ โชว์ลีลานักสกี ฝึกไม่ถึงเดือนฉายแววอัจฉริยะ หวังเป็นตัวแทนจีนไปแข่งขันในโอลิมปิกฤดูหนาวและคว้าเหรียญทอง

 

"จิ๋ว" 4 ขวบ โชว์ลีลานักสกีขั้นเทพ ชวนทำความรู้จัก ตัวตัว หนูน้อยนักสกีวัย 4 ปี จากเมืองจือโป๋ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ซึ่งแม้จะเริ่มฝึกฝนนานไม่ถึงเดือน แต่ ตัวตัว กลับฉายแววอัจฉริยะจนทำให้คลิปวิดีโอขณะเล่นสกีของเธอครองใจเหล่าชาวเน็ตจีน

 

 

จิ๋ว, นักสกี, ขั้นเทพ, อัจฉริยะ

 

 

 

 

พ่อของ ตัวตัว "จิ๋ว" 4 ขวบขั้นเทพ อดีตนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตผาดโผนแชมป์โลก จางเหอข่าย หันมาเรียนและกลายเป็นผู้ฝึกสอนสกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จาง เผยว่า ตนรู้สึกประหลาดใจเพราะไม่เคยคิดว่าลูกสาวจะเรียนสกีได้เร็วเท่านี้ นักเรียนหลายคนของเขาใช้เวลา 3 วัน ขณะ ตัวตัว ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง เพื่อเรียนรู้ในระดับเดียวกัน

 

จาง กล่าวว่า เด็กน้อยชาวจีนเริ่มเรียนสกีมากขึ้น และมีผู้คนหันมาสนใจกีฬาฤดูหนาวเพิ่มขึ้น หลังจากจีนได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งรวมถึงลูกสาวของเขาด้วย

 

 

 

 

ตัวตัว "จิ๋ว" 4 ขวบขั้นเทพ บอกว่า “เล่นสกีสนุกมาก หนูรู้จักเพื่อนใหม่ตั้งเยอะ ตอนฝึกกระโดดทำให้รู้สึกเหมือนบินได้ หนูยังแข่งได้รางวัลมาด้วย”

 

จาง มองว่า ตัวตัว มีพรสวรรค์ในการเล่นสกี และต้องการส่งเสริมความสามารถของลูก เขาหวังว่า เธอจะได้เป็นตัวแทนจีนไปแข่งขันในโอลิมปิกฤดูหนาวและคว้าเหรียญทอง

 

“หนูมั่นใจไหมตัวตัว?” จาง เอ่ยถามลูกสาวพร้อมรอยยิ้ม

 

“มั่นใจค่ะ” สาวน้อยตอบ

 

 

 

 

 

ชมคลิป : คลิกที่นี่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ