เด่นโซเชียล

"ทิดไพรวัลย์" เข้าพบ "เจ้าคุณอุทัย" สยบดราม่าไม่เหยียบ "วัดสร้อยทอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สยบดราม่าไม่เหยียบวัดสร้อยทอง "ทิดไพรวัลย์" เข้าพบ "เจ้าคุณอุทัย" นักวิชาการด้านศาสนา ชี้ ความอาฆาตพยาบาท ให้มันจบที่รุ่นเรา

หลังจาก "พระมหาไพรวัลย์" ได้ลาสิกขาไปเป็น "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรือ "ทิดไพรวัลย์" ท่ามกลางกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นภายใน "วัดสร้อยทอง" จนถึงขั้นที่มีกระแสข่าวว่า "ทิดไพรวัลย์" เคยประกาศว่า จะไม่กลับไปที่วัดสร้อยทองอีก แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะเป็นการสยบดราม่า กับข่าวดังกล่าว เมื่อ ศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา โพสต์เฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นภาพขณะที่ "ทิดไพรวัลย์" ได้เข้าพบ พระราชปัญญาสุธี หรือ "เจ้าคุณอุทัย" รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง โดย ศ.ดร.อุทิส ระบุว่าท่ามกลางข่าวลือ ให้ท่านมหา 3 รูปย้ายวัด เลยนำมาซึ่งความจริงคือ 3 รูป เลือกทางเดินชีวิตใหม่ "ลาสิกขา" ไม่ย้ายวัด ตามกระแสข่าว 2 พส ล่วงหน้าไปแล้ว 


วันนี้ ทราบว่าอีกราย "พระมหา ดร.สมพงษ์ รตนวํโส" ซึ่งถือว่าเป็นคู่หู ท่านสมปอง ได้ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับท่านเจ้าคุณอุทัย เพิ่งตัดใจลาสิกขาตาม เมื่อไม่นาน ระหว่างความอึมครึม ใครจะครอง "เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง" ก็ปรากฏภาพที่เห็นสยบข่าวลือ ไม่เหยียบ "วัดสร้อยทอง" ส่วนตัวผมชื่นชอบ อยากเห็นพวกเรารักกันยกตัวอย่างผมกับ "เจ้าคุณอุทัย" เจอกัน ก็ทักทาย นมัสการ คุยกันปกติ ไม่อาฆาตมาดร้าย เหมือนพระมหาเถระบางราย

 

"ทิดไพรวัลย์" เข้าพบ "เจ้าคุณอุทัย" สยบดราม่าไม่เหยียบ "วัดสร้อยทอง"
 

ในภาพ เจ้าตัวอดีต พส.คนดัง ยืนยันว่า ไม่นั่ง "พนมมือ" ก้มหัวคารวะ "เจ้าคุณปรีชา" อย่างแน่นอน ในภาพคือ พระราชาคณะอีกรูป คือ "พระอุดมพุทธิญาณ" ซึ่งก่อนหน้านี้ ศ.ดร.อุทิสได้ระบุว่า พระราชาคณะ ที่ทิดไพรวัลย์ นั่งกราบคือ "เจ้าคุณปรีชา" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง แต่ "ทิดไพรวัลย์" เอง ได้เข้ามาตอบคอมเมนท์ว่า "ไม่นั่งพนมมือก้มหัวแบบนี้ กับ "เจ้าคุณปรีชา" อย่างแน่นอน  ซึ่งเป็นการรายงานคลาดเคลื่อน ซึ่งภาพที่คนดังนั่งพนมมือชื่นมื่น ไม่ใช่ "พระศรีปริยัติสุธี" ปรีชา จิตฺตปริสุทฺโธ ป.ธ. 9 ซึ่งกรรมการมหาเถรสมาคม หลายรูป ยืนยันตรงกันว่า นี่คือเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองตัวจริง

 

"ทิดไพรวัลย์" เข้าพบ "เจ้าคุณอุทัย" สยบดราม่าไม่เหยียบ "วัดสร้อยทอง"

โดย ศ.ดร.อุทิส โพสต์อีกว่า ลงภาพ unseen จากห้องรับรองส่วนตัวชั้น 5 ท่านเจ้าคุณอุทัยให้ชมกันว่า คติ "พวกเรายังรักกัน" ยังคงอมตะ ที่วัดสร้อยทอง
ที่ 3 วันก่อน พระมหาเถระ "พาดพิง" รุนแรงในที่ลับ ผมรับฟัง ก็ผ่านเลย ไม่บอก "อดีต พส.คนดัง" เพราะถ้าได้ยินเข้า คงลมออกหู น่าจะถูก "ถอนหงอก" อีกรอบ และจะหนักหน่วงรุนแรงยิ่งกว่าเดิม คือต่างคนต่างอยู่คนละวงการก็จบ ยังแอบด่าลับหลัง ไม่นักเลงจริง  สะท้อนความจริงอย่างในวงการ

 

คติ "พวกเราต้องรักกัน" กำลังริเริ่ม ส่วนคติว่า "เกลียดกันเข้ากระดูกดำ" พบนิยมชมชอบใช้กันแพร่หลายในวัดวาอารามขั้นปกครอง เวลานี้ ซึ่งขาวพุทธต้องช่วยกันกำจัดให้ฉุกคิดกัน ให้ระมัดระวังการใช้อำนาจแบบเผด็จการ การอาฆาตมาดร้าย การผูกใจเจ็บ ความพยาบาทเคียดแค้นในใจรุนแรง เกลียดกันเข้ากระดูกดำโดยไม่พูด พยายามให้จบในรุ่นเรา ถ้าทำได้ ถ้าเป็นไปได้ เป็นภัยคุกคามรุนแรงติดเชื้อกัน วัดต่อวัด สืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น ยิ่งกว่าโคโรนา + เดลตา + โอมิครอน คือถ้าไม่มีตำแหน่ง ไม่มีอำนาจ ก็น่ากราบไหว้ พอปูนบำเหน็จ มีตำแหน่ง มีอำนาจ เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน น่าสะพรึงกลัว ก็สมควรแล้ว ที่จะชดใช้กรรม ในวันหนึ่งวันใด ข้างหน้า เพราะเหตุว่า ความลับไม่มีในโลก

 

"ทิดไพรวัลย์" เข้าพบ "เจ้าคุณอุทัย" สยบดราม่าไม่เหยียบ "วัดสร้อยทอง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ