เด่นโซเชียล

"หนุ่มไรเดอร์" เจอลูกค้าหัวหมอ ไม่ได้ดั่งใจ เทออเดอร์อาหาร ชาวเน็ตจวกยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มไรเดอร์" วอน สงสารผมบ้าง หลังเจอลูกค้าหัวหมอ ใช้ให้ซื้อของในเซเว่น พอไม่ได้ดั่งใจ บล๊อกเบอร์ เทออเดอร์ยกชุด ชาวเน็ตจวกยับ

 

"หนุ่มไรเดอร์" ตัดพ้อ หลังเจอลูกค้าตัวหัวหมอเทออเดอร์อาหารยกชุด ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมากในปัจจุบัน แต่เคสนี้ เรียกว่า ทุเรสหนักมาก หลังจากโทรมาขอให้ไรเดอร์ซื้อของในเซเว่นให้ แต่พอไรเดอร์ถามรายละเอียดต่าง ๆ ก็เริ่มไม่พอใจ ตัดสาย สุดท้ายบล๊อกเบอร์ติดต่อไม่ได้ ล่าสุด เพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว

 

 

 

 

โดยระบุถึงเคส "หนุ่มไรเดอร์" ว่า โปรดเห็นใจพี่ๆน้องๆไรเดอร์หน่อยย ใช่แต่จะเอาแต่สั่ง แต่ตามใจตนเอง ไรเดอร์ต้องเสียเวลาเสียโอกาสขนาดไหนในการที่ต้องมานั่งเอาใจลูกค้า 

 

ผมเป็นไรเดอร์...วันนี้มีออเดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายผมก็กดรับออเดอร์นั้นแล้วก็โทรหาลูกค้าเพื่อที่จะยืนยันออเดอร์

ผม:ฮัลโหลครับพี่ยืนยันออเดอร์นะครับที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ

ลูกค้า:ค่ะยืนยันอยู่คอนโด...ค่ะ

ผม:โอเคครับ

ลูกค้า:เดียวจะฝากแวะเซเว่นซื้อของหน่อยนะคิดค่าแวะได้เลย

ผม:ฝากซื้ออะไรครับ

ลูกค้า:เดี๋ยวส่งรายการไปให้ในข้อความ

ผม:โอเคครับเดี๋ยวผมแวะซื้อไปให้...พอผมขับรถไปถึงเซเว่นเปิดข้อความดูโอโหสั่งหลายอย่างเลยแต่ดันรับปากไปแล้วคิดว่าจะฝากซื้อ 1-2 อย่างก็เลยคิดเอาวะลองหาดูก่อนผมก็เดินหาของที่เขาฝากซื้อแต่หาไม่เจออย่างนึงเขาฝากชื้อหลายอย่างผมก็เดินไปหยิบของที่หาเจอมาก่อนแล้วก็พยายามหาขนมนั้นต่อประมาณ 10 นาทีหาไม่เจอผมก็เลยโทรไปหาเขา

 

ผม:พี่ครับขนมที่พี่ฝากซื้อมันไม่มีครับผมหาไม่เจอ

ลูกค้า:มันไม่มีหรองั้นเอาอีกรสนึงมาก็ได้

ผม:มันไม่มีทั้ง 2 รสเลยครับ

ลูกค้า:งั้นเอาขนม...มาแทน(ผมจำชื่อขนมที่เขาพูดไม่ได้ว่าชื่ออะไร)

ผม:มันเป็นแบบไหนครับผมไม่เคยซื้อกินไม่เคยเห็นครับ

ลูกค้า:อะไรวะ(แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยโทรไปอีกรอบนึงจะถามว่าสรุปจะให้ผมซื้อของที่ผมหาเจอไปไหม

ผม:สรุปพี่จะให้ผมซื้อไปไหมครับ

ลูกค้า:อะไร(น้ำเสียงเหมือนลำคาน...แล้วก็ตัดสายทิ้ง)

 

 

หนุ่มไรเดอร์, ลูกค้าหัวหมอ

 

 

ผมก็เลยเอาของที่ผมหยิบมาตอนแรกไปเก็บที่เดิมแล้วก็เดินออกมาจากเซเว่น ผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่าถ้าขับไปถึงที่อยู่เขา เขาไม่รับสายไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องไปรับอาหาร เพราะว่าป่านนี้ร้านน่าจะทำอาหารเสร็จแล้ว...ถ้าผมโทรไปหาร้านบอกว่าจะไม่เข้าไปรับอาหารร้านก็จะต้องทำฟรีเผลอ ๆ ผมโดนร้านด่าเอาด้วย

 

 

 

 

ผมก็คิดไปว่าถ้าเขาไม่รับอาหารผมก็เอาอาหารไปกินเองแล้วค่อยส่งเรื่องเคลมค่าอาหารกับบริษัท เพราะ ผมได้โทรไปยืนยันออเดอร์แล้วมันเคลมค่าอาหารได้ ก็เลยขับรถไปรับอาหารมา 

 

พอไปถึงคอนโดที่เขาอยู่ผมโทรไปเขาบล็อกเบอร์ผม ผมก็พยายามโทรเรื่อย ๆ ทั้งหมด 12 สายก็ติดต่อไม่ได้ผมก็นั่งรอประมาณ 15 นาที ก็ไร้วี่แวว (มันเป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริง ๆ ว่าเขาไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ)

 

 

หนุ่มไรเดอร์, ลูกค้าหัวหมอ

 

ผมก็เลยแจ้งแอดมินขอยกเลิกงานเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้โชคดีที่วันนี้คิวไม่เยอะปกติแจ้งขอยกเลิกงานอย่างต่ำมี 30 นาที ทีนี้แอดมินก็ลองโทรติดต่อลูกค้าก็ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม เขาก็เลยยกเลิกงานให้ แล้วให้ผมส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร (ค่าอาหาร 100 บาทเป็นเงินของผมที่ต้องจ่ายให้ร้านอาหารก่อน)

 

 

หนุ่มไรเดอร์, ลูกค้าหัวหมอ

 

 

อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารพวกผมบ้างหรอ กว่าจะกดงานแย่งกันได้แต่ละตัว ไหนผมจะต้องขับรถตากแดด เพื่อที่จะไปส่งอาหารให้คุณแดดมันร้อนมากนะครับ เงินมันหายากนะครับ ช่วงนี้น้ำมันก็เเพงขึ้นทุกวัน ปกติบริษัทเขาไม่ให้ไรเดอร์รับฝากซื้อของนอกเหนือจากรายการที่ลูกค้าสั่งในแอป แต่ผมก็หวังดีตอนแรกคิดว่าจะฝากซื้อไม่กี่อย่างเลยรับปากทางโทรศัพท์ไปว่าเดียวแวะซื้อให้

 

ถ้ารู้ว่าคุณจะสั่งเยอะขนาดนี้ผมปฏิเสธทางโทรศัพท์ไปแล้วผมไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอก ปกติถ้าลูกค้าคนอื่นเขาฝากชื้อเขาฝากแค่ 1-2 อย่างถ้ามันเป็นทางผ่านผมแวะชื้อให้ได้แล้วไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทน ไม่เคยคิดจะเรียกเก็บเงินค่าฝากซื้อกับลูกค้าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว

 

แบบนี้มันเป็นความผิดผมหรอ ที่ผมหาของที่คุณฝากซื้อไม่เจอถึงได้มาทำกับผมแบบนี้ผมเสียเวลาเป็นชั่วโมงนะครับเอาจริง ๆ ผมจะปฎิเสธไม่แวะซื้อให้ก็ได้นะแต่นี้ผมอุตส่าห์มีน้ำใจแล้วก็ไม่คิดด้วยว่าคุณจะฝากซื้อของได้ทุเรศแบบนี้ อย่าทำสันดานเลว ๆ แบบนี้กับใครอีกนะครับอยู่คอนโดซะหรูแต่ทำตัวได้ต่ำตมมาก #ทุกนาทีของไรเดอร์มันมีค่านะครับ อย่างผมถ้าวิ่งไม่ได้ตามยอดที่ต้องการก็ต้องเข้าบ้านดึกอีก

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ "หนุ่มไรเดอร์" ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตงานนี้ไม่มีพลาด ทัวร์ลงสนั่น จวกเละคาเพจ 

 

 

หนุ่มไรเดอร์, ลูกค้าหัวหมอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ