เด่นโซเชียล

"ATK" 2 ขีดเท่านั้น ลูกค้าจ้างเด็กเอ็นติดเชื้อเอาเงินประกัน คปภ. สั่งเอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแชท "ATK" 2 ขีดเท่านั้น ประกาศจ้างเด็กเอ็นฯ ติดโควิด ลูกค้าอยากได้เชื้อเคลมเงิน แฉค่าจ้าง 3,000 - 5,000 ได้เด็ก 1 คน แต่พอได้ค่าประกันเรียกได้อีกเป็นเดือน ๆ คปภ. เต้นสั่งทีมกฎหมายตรวจสอบ ดำเนินการเอาผิดเด็ดขาด

 

"ATK" ชุดตรวจ โอไมครอน ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้ ในไทยมีขายไหม ยี่ห้ออะไร อ่านต่อ...คลิกที่นี่ กำลังเป็นที่ต้องการคำตอบของชาวเน็ต ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน (โอมิครอน) โควิด-19 สายพันธุ์กลายพันธุ์ ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในช่วงเวลานี้ แต่แล้วในยุคนิวนอร์มัลนี้ก็เกิดเรื่องราวสุดช็อกขึ้น เมื่อมีการแชร์แชทประกาศจ้างเด็กเอ็นฯ en up, en only โดยเงื่อนไขสำคัญ ต้องมีผลตรวจ ATK 2 ขีดเท่านั้น ซึ่งเหตุผลนั้นคือ หากลูกค้าติดเชื้อจะได้เงินประกัน สามารถเรียกเด็กเอ็นได้อีกเป็นเดือน ๆ ด้วย

 

 

 

 

ทั้งนี้เรื่องราวประกาศจ้างเด็กเอ็นที่มีผลตรวจ "ATK" 2 ขีดเท่านั้น ถูกเปิดเผยโดย หมอเวร โพสต์ภาพพร้อมข้อความ อะไรกันครับเนี่ย ซึ่งภาพดังกล่าวระบุว่า "จ้างเด็ก N แบบ new normal เสียตัง 3,000 - 5,000 ได้เด็ก 1 คน แต่พอได้ค่าประกันเรียกได้อีกเป็นเดือน ๆ 555+"

 

และแชทข้อความ ระบุ "ขอเด็กที่ติดเชื้อโควิดเท่านั้น EN up งาน 4 ทุ่ม 3,000 - 5,000 หัก 600 ได้เลย en up , en only ได้หมด ขอคนที่ผล ATK 2 ขีด ขอเด็กติดโควิดเท่านั้น ลูกค้าอยากได้เชื้อโควิด คอม 1 ใบ"

 

 

ATK, ชุดตรวจ โอไมครอน, ATK ที่ ตรวจ Omicron ได้, เด็กเอ็น, โควิด-19

 

 

 

 

ด้านชาวเน็ตคอมเมนต์ ประกาศจ้างเด็กเอ็นที่มีผลตรวจ "ATK" 2 ขีดเท่านั้น สนั่น อาทิ ขอให้มันเจอ long covid ไม่ตั้งมะเขือเผาเหี่ยวแห้งไม่สู้ , แผนล้ำลึก เสียวไม่พอ ได้เคลมประกันโควิดอีกต่างหาก , รบกวนมาทำงานที่ รพ.สนาม ค่ะ เจ้าหน้าที่จะได้พัก หรือมาคัดกรองที่ รพ. ก็ได้ค่ะ , น่าจะอยากได้ประกันรึป่าว , มีการเรียกเคลมประกันโควิดกันนะครับ , คล้าย ๆ เผาเอาประกันใช่มั้ย

 

 

 

 

คปภ. สั่งทีมกฎหมายตรวจสอบเอาผิด

 

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ประกาศจ้างเด็กเอ็น โดยขอเป็นเด็กเอ็นที่ต้องติดเชื้อโควิดเท่านั้น และมีผลตรวจ ATK ยืนยันผล เพื่อต้องการติดเชื้อโควิดและเรียกร้องเอาเงินประกันภัยจากบริษัทประกันภัย การกระทำในลักษณะนี้อาจเข้าข่ายเป็นการฉ้อฉลประกันภัยและอาจเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย สำนักงาน คปภ. ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ส่งทีมสายกฎหมายและคดีเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและพบตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์ดังกล่าวได้มีการเอาประกันภัยโควิด (COVID-19) กับบริษัทแห่งหนึ่งด้วย

 

 

ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. จะเร่งตรวจสอบและหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจะกระทำความผิดต่อกฎหมายแล้ว ยังเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในปัจจุบัน อาจสุ่มเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิต และเป็นเหตุให้ไม่ได้รับเงินตามกรมธรรม์ประกันภัย (โควิด-19) หากเข้ากรณีการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต ทั้งหากเข้าลักษณะทุจริตก็อาจถูกดำเนินคดีกรณีเข้าข่ายเป็นการฉ้อฉลประกันภัยอีกด้วย ซึ่งการนำเข้าข้อมูลผ่านสื่อสารสนเทศ สามารถตรวจสอบหมายเลข IP Address ของผู้โพสต์ได้ และเมื่อทราบตัวผู้กระทำความผิด ก็จะสามารถทราบได้ว่าผู้กระทำจงใจกระทำความผิดเอง หรือเข้ามาพิมพ์ด้วยความคึกคะนอง หรือมีผู้ใช้ให้เข้ามาปล่อยข่าวให้เกิดผลกระทบต่อธุรกิจประกันภัย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ