เด่นโซเชียล

"ลูกชิ้นเนื้อวัว" แจงแล้ว ยืนยันไม่ได้นำเนื้อหมูผสม พร้อมตรวจสอบอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกชิ้นเนื้อวัว" โร่ชี้แจง หลัง สนง.คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประกาศตรวจพบ DNA หมู ในลูกชิ้นเนื้อวัว ยืนยันไม่ได้นำมาผสม จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

"ลูกชิ้นเนื้อวัว" เมื่อลูกชิ้นเนื้อวัวยี่ห้อดังได้ถูกสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตรวจพบว่ามี DNA หมู งานนี้ร้อนไปถึงผู้บริโภคในเรื่องของความมั่นใจ ทำให้ล่าสุดทางด้านผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัวดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ยืนยันไม่ได้นำเนื้อหมูมาผสมแน่นอน และจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

 

 

 

เมื่อ "ลูกชิ้นเนื้อวัว" ตรวจพบ DNA หมู สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศโดยมีใจความว่า ตรวจพบ DNA สุกร (สิ่งฮะรอมตามหลักศาสนาอิสลาม) ในผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทแห่งหนึ่ง 

 

จึงขอประกาศให้ผู้บริโภคมุสลิมไม่ควรบริโภคผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นเนื้อวัว และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทดังกล่าว ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

และหลังจากนั้นทางด้านเพจเฟซบุ๊กของผลิตภัณฑ์ "ลูกชิ้นเนื้อวัว" ดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า 

วันที่ 10 มกราคม 2565

เรื่อง​ ชี้แจงข้อมูลการพิจารณาตราฮาลาล

เรียน ​ลูกค้าทุกท่าน

 

จากกรณีที่คณะกรรมการอิสลามประจำกทม. ได้ออกประกาศยกเลิกการใช้เครื่องหมายฮาลาลของผลิตภัณฑ์ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 โดยแจ้งผลว่าตรวจพบสารพันธุกรรม (DNA) ของสุกรในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทางบริษัทขอชี้แจงให้ลูกค้าทราบว่า ในทุกกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบหลักจนถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ทางบริษัทฯ ได้คัดสรร Supplier ที่ได้รับรองมาตรฐานฮาลาลเพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

 

ซึ่งจากปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบขบวนการผลิตทั้งหมด ทั้งในแง่ของวัตถุดิบส่วนประกอบและในส่วนการผลิตอย่างละเอียดว่าเกิดปัญหาขึ้นในส่วนใด และจะนำผลไปยื่นแสดงให้คณะกรรมการอิสลามทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ บริษัทฯ ของยืนยันว่าเราไม่ได้นำเนื้อสุกรมาเป็นส่วนผสมอย่างแน่นอน บริบทของคำว่า (DNA) นั้น อาจเกิดจากส่วนประกอบอื่น ๆ ต้องรอพิสูจน์ทราบกันอีกครั้ง ในระหว่างที่รอผลตรวจสอบทางบริษัทจะงดใช้ตราฮาลาลในผลิตภัณฑ์ทุกชนิด

 

สุดท้ายนี้ทางบริษัทต้องขออภัยพี่น้องชาวมุสลิมทุกท่านกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางบริษัทจะทำการตรวจสอบและแจ้งข้อเท็จจริงว่าความผิดพลาดเกิดจากส่วนใด และขอขอบคุณที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของเรามาด้วยดีเสมอมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากท่านต่อไป

 

 

ลูกชิ้นเนื้อวัว, สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย, DNA, หมู, มุสลิม

 

 

 

logoline